น้ำเพชร จัดหนัก โดนคนสนิทแทงข้างหลัง ลั่นแจ้งจับดีมั้ย

บันเทิง

เป็นสาวมั่นขวัญใจใครหลายๆคนเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ น้ำเพชร – สุณัณณิการ์ เจ้าของมงกุฎรองชนะเลิศอันดับ 2 Miss Universe Thailand 2014 ซึ่งในการประกวดครั้งนั้นเธอนำความสามารถการรำไทยมาโชว์ซึ่งแสดงออกมาได้ดีเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีความใฝ่ฝันอยากที่จะเข้าวงการบันเทิงอีกด้วย แล้วถ้าใครที่ติดตามในไอจีของ น้ำเพชร

จะทราบดีว่าเธอนั้นแซ่บ และร้อนแรงมากแค่ไหน ชอบไปเที่ยวทะเลใส่บิกีนี่อวดหุ่นสุดแซ่บอยู่เรื่อยๆ เรียกว่าดูแลตัวเองเป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ใส่ชุดไทยได้สวยสง่ามากอีกด้วยค่ะ ลุคไหนก็รอดจริงๆค่ะ แต่ล่าสุดก็ทำเอาน้ำเพชร ถึงกับทนไม่ไหว

ออกมาโพสต์ข้อความลงในไอจีสตอรี่ว่า “กับเงินแค่4,200 ไม่อยากแจ้งความจับใคร เคยเลี้ยงคนไว้ดีให้ใจ แต่กลับมาแทงข้างหลังซะงั้น ขอโทษซักคำไม่มีนะจ๊ะ บอกจะโอนเงินให้มาเป็นเดือนแล้ว ตอนนี้หาย ไลน์ไม่ตอบ แล้วค่าของอีก 30,000 กว่าบาทมันก็ไม่มีปัญญามาช่วยรับผิดชอบหรอก

แต่ตอนนี้หมั่นไส้ ออนไอจี ออนเฟส โพสต์สตอรี่ ไลน์ไม่อ่าน จะแจ้งจับดีมั๊ย?”  แล้วต่อมาน้ำเพชร ก็โพสต์ภาพเด็กน้อย กับ สุนัข พร้อมข้อความเตือนใจว่า  “#เตือนตัวเอง #xูเลี้ยงคนดีเกินสุดท้ายไม่ได้อะไร เลี้ยงคนไปก็มาแว้งกัด นี่คนหรืองูพิษ ทำคุณกับหมา ดีกว่าทำคุณกับคน ในซอยบ้านจะมีหมาตัวหนึ่งมันคงไม่ค่อยชอบขี้หน้าของผมเท่าไหร่

ทุกครั้งที่ผมเดินผ่านหน้าบ้านมัน มันจะเห่า กระโจนใส่ประตูเหล็กอย่างบ้าคลั่ง ปานกับว่าผมเคยไปฆ่าแม่มันตาย เวลาผมไปซื้อของหน้าปากซอย ผมเคยเล่าให้พ่อฟังว่าไม่กล้าไปกลัวหมา พ่อบอกผมว่าไม่ต้องกลัวหรอก หมาที่ดุที่สุด ให้ลูกชิ้นมันทุกวัๆซักวันมันจะเชื่องเอง นับแต่วันนั้นผมเจียดเงิน 2 บาท ซื้อลูกชิ้น 1 ไม้ ผมกิน2ชิ้นแบ่งให้หมา 2 ชิ้นทุกวัน

วันแรกมันแทบจะกระโดดกัดมือผมให้ได้ถ้าไม่มีประตูเหล็กผมคงมือขาดไปแล้ว วันเวลาผ่านไปไม่นานมันไม่เห่าผมอีกเลย กระดิกหางรอผมทุกเย็น วันหนึ่งเจ้าของบ้านปิดประตูไม่สนิท มันวิ่งกระดิกหางมาหาผม หยอกเล่นกับผม สนุกสนาน ตั้งแต่วันนั้นเราเป็นเพื่อนกัน และวิ่งเล่นกันมาโดยตลอด

โตมาผมจึงนึกถึงคำพ่อสอน หมาที่ว่าดุๆเราหยิบยื่นไมตรีให้มอบความเป็นมิตรให้ ดุแค่ไหนก็กลายเป็นเชื่อง แต่กับคนต่อให้เราแค่ไหน จริงใจแค่ไหน เลี้ยงอาหารดีแค่ไหนก็ยังหักหลังเราได้ ลูกชิ้นไม่กี่ไม้ซื้อใจหมาได้ตลอดชีวิตกับคนต่อให้เลี้ยงดีแค่ไหนก็เชื่อใจไม่ได้จริงๆ ไม่มีอะไรน่ากลัวเท่าใจคน

ขอขอบคุณ : บทความดีๆ:ฝากไว้ให้คิด , petchteeyapar

เรียบเรียงโดย : setup999

kan