บริษัทเปิดมา58 ปี ประกาศปิดกิจการ หลายร้อยชีวิตต้องตกงาน

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าในสถานการณ์แบบนี้ทำให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก บางโรงงานต้องประกาศปิดกิจการลง เนื่องจากไปต่อไม่ไหว ทำให้พนักงานต้องตกงานกันเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับเรื่องราวดังกล่าว เมื่อเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “ข่าวกุมภวาปี”

ได้ออกมาประกาศปิดกิจการ บริษัทน้ำตาลกุมภวาปี ทำให้หลายร้อยชีวิตต้องตกงาน โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “วันนี้ ประธานบริษัทน้ำตาลกุมภวาปี คุณมุราคามิ รองประธานคุณฟุรุยะ ประกาศปิดตัว หยุดกิจการ และแจ้งให้พนักงานทราบอย่างเป็นทางการ

ปิดตำนานบริษัทน้ำตาลกุมภวาปี ที่ดำเนินธุรกิจยาวนานคู่ชาวอำเภอกุมภวาปี 58 ปี พนักงานตกงาน เกือบ300คน และพนักงานชั่วคราวช่วงฤดูหีบ อีกเป็น1,000คน  ข่าวกุมภวาปีขอแสดงความเสียใจต่อ ทุกๆท่านมา ณ ที่นี้ด้วย”

หลังจากนั้นทางเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ออกมาโพสต์อีกว่า “ปิดตำนานบริษัทน้ำตาลกุมภวาปี ที่ดำเนินธุรกิจยาวนานคู่ชาวอำเภอกุมภวาปี 58 ปี พนักงานตกงาน เกือบ300คน และพนักงานชั่วคราวช่วงฤดูหีบ อีกเป็นพันคน

ข่าวกุมภวาปีขอแสดงความเสียใจต่อ ทุกๆท่านมา ณ ที่นี้ด้วย” ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ชาวเน็ตก็แห่แชร์กันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เห็นแล้วอดที่จะเห็นใจพนักงานไม่ได้เลยค่ะ

พนักงานหลายร้อยชีวิตต้องตกงาน แล้วยิ่งในสถานการณ์แบบนี้จะหางานใหม่ยากมาก เอาเป็นว่าอย่างไรก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้กับพนักงานทุกคนด้วยนะคะ เชื่อว่าอีกไม่นานเราจะจับมือกันข้ามผ่านสถานการ์ที่วิกฤตไปได้ด้วยดีค่ะ

ขอบคุณข้อมูล:ข่าวกุมภวาปี

เรียบเรียงโดย:setup999