บิณฑ์ ช่วยเหลือ อุดม ตลกคณะสี่เกลอ ป่วยหนักไม่มีเงินรักษาตัว

โซเชียล

ถือว่าในอดีตเป็นตลกที่โด่งดังมักจะสร้างเสียงหัวเราะให้กับหลายๆคน สำหรับ อุดม ดินเด็ม ตลกคณะสี่เกลอ ซึ่งเจ้าตัวมีผลงานมากมาย แต่ทุกวันนี้เจ้าตัวล้มป่วยหนักเป็นมะเร็งลำไส้ต้องทำคลีโมอยู่ตลอดค่าใช้จ่ายสูงมาก งานนี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ก็ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

ล่าสุด บิณฑ์ ก็ได้นำภาพของ อุดม ตลกคณะสี่เกลอ มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า  ” สุดแล้วแต่โชคชะตา ตลกที่เคยสร้างเสียงหัวเราะ แต่ทุกวันนี้ นอนร้องไห้ ”

สวัสดีครับเพื่อนๆ นี่คือตลกที่เคยสร้างเสียงหัวเราะตามคาเฟ่ตามรายการต่างๆเมื่อ20กว่าปีมาแล้ว ถ้าเพื่อนๆจำได้ ตลกคณะ สี่เกลอ คนที่ผมฟูๆเป็นหัวหน้าคณะ เมื่อก่อนต้องยอมรับว่า

อาชีพที่หาเงินรายได้เป็นกอบเป็นกำนั้นคืออาชีพ ตลกคาเฟ่ หลายคนตั้งตัวได้ มีรถมีบ้าน มีความเป็นอยู่ที่ดี ส่งเสียลูกๆได้เรียนชั้นสูงๆ นั้นคือช่วงหนึ่งของชีวิตตลกคาเฟ่ แต่อาชีพบางอย่างไม่ได้อยู่ได้แบบยั่งยืน

มีขึ้นสูงก็มีลงต่ำตามธรรมดาของสัจธรรม ช่วงขาขึ้นใครรู้จักการว่างแผนชีวิตและอนาคตที่ดี ก็จะไม่มีปัญหาเท่าไร แต่บางคนก็ต้องเจอกับสภาวะที่เรียกว่า ล้มละลายกับชีวิตกันเลยทีเดียว

นาย อุดม ดินเด็ม คือท่านหนึ่งที่ผมกล่าวถึง คือตลกผมฟูมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เคยเป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมมาหลาย10ปี กับมูลนิธิร่วมกตัญญูเมื่อ20ปีก่อน ตอนนี้เขาเป็นมะเร็งลำไส้ เพิ่งผ่าตัดเอาไส้บางส่วนออกไปเมื่อเดือนที่แล้ว

ตอนนี้กลับมาห้องเช่าเพื่อนอนรักษาตัวอยู่กับภรรยา ทั้งสองไม่มีเงินเดือนไม่มีรายได้ ได้อาศัยลูกสาวของภรรยา(ลูกติดแม่)ส่งเสียให้เป็นค่าเช่าห้อง ค่าอาหาร เดือนละ 5,000บาท

ซึ่งก็คงไม่พอกับค่าใช้จ่าย วันที่ 10 ธันวาคม หมอนัดดูแผลที่ผ่าตัด 16 นัดทำคลีโมอีก ไม่มีเงินเลย จึงส่งเรื่องมายังผม เมื่อวานผมได้เข้าไปสอบถามอาการ และช่วยเงินไป 20,000บาท เอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการไปหาหมอ

ถ้าเพื่อนๆพี่ๆตลกด้วยกันทราบเรื่องก็ช่วยกันคนละนิดนะครับหรือเพื่อนๆหน้าแฟนเพจของจะช่วยก็ยินดีเลยครับ ชื่อ บัญชี นาย อุดม ดินเด็ม ธนาคาร ธกส.เลขที่ บัญชี 020189918368 ออมทรัพย์ กราบขอบพระคุณครับที่ต่อชีวิตให้เขาได้มีความสุขอีกครั้ง..  ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์