บิณฑ์ เผยอดีตพระเอกดัง ป่วยหนัก-เข้าICU

บันเทิง

เชื่อว่าหลายๆคนรู้จักและเคยติดตามผลงานของเขา สำหรับอดีตพระเอกดัง นักร้องลูกทุ่ง สุริยา ชินพันธุ์ ปัจจุบันอายุ 69 ปี ซึ่งในอดีตถือเป็นหนุ่มฮอตที่มีสาวๆติดตามเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวคะ หล่อมากความสามารถไม่แปลกใจที่มีผู้คนติดตามมากมาย

และด้วยความที่ชื่นชอบเพลงลูกทุ่ง ประกอบกับมีหน่วยก้านพอที่จะเป็นดาราได้ อาจึงฝากฝังให้ ในที่สุดก็ได้เข้ากรุงเทพฯเพื่อฝึกการเป็นนักแสดง พร้อมกับ นัยนา ชีวานันท์ ที่วังละโว้ ของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล (ท่านมุ้ย)

โดยทำการฝึกพร้อมกับ สรพงษ์ ชาตรี โดยครั้งนี้ถือเป็นการเดินทางเข้ากรุงเทพฯเป็นครั้งแรกในชีวิตของสุริยาด้วย เมื่อเข้ามาในกรุงเทพฯ ได้อยู่ในสังกัดของช่อง 4 บางขุนพรหม โดยระยะแรกใช้ชื่อจริงเลยว่า ประมูล ชินพันธุ์

ได้ร้องเพลงลูกทุ่งกรุงไทยเมื่อเริ่มมีชื่อเสียงบ้างแล้วจึงได้ลองเล่นละครโทรทัศน์เรื่องแรก คือ เลือดทาแผ่นดิน พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็น สุริยา ชินพันธุ์ จากการตั้งชื่อให้ของ สุวัฒน์ วรดิลก พร้อมกับฝึกฝนการแสดงไปด้วย

เช่นการฝึกกระบี่กระบองในละครแนวจักรๆวงศ์ๆกับ กำธร สุวรรณปิยะศิริ มีโอกาสแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกจากเรื่อง สวนสน จากการชักชวนของ ชาลี อินทรวิจิตร โดยประกบคู่กับ ช้องมาศ ภุมรา ซึ่งเป็นนางเอก

ทำให้มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากจากนั้นก็มีผลงานออกมาเรื่อยๆตามมาทั้งภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ เช่น ผยอง , ลูกเจ้าพระยา ,  มือปืนนมสด , นักเลงสามสลึง  และที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด คือ มนต์รักแม่น้ำมูล

ล่าสุด บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งข่าวของ สุริยา อาการป่วย ระบุว่า ขอกำลังใจช่วยเหลือพี่ตุ้ย พระเอกดังในอดีต สุริยา ชินพันธ์ ตอนนี้นอนอยู่ ICU ที่โรงพยาบาลมา5วันแล้ว

เพิ่งสูญเสียคุณแม่เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2565 พี่ตุ้ยอาการค่อนข้างหนักมาก ต้องใช้เงินรักษาจำนวนมาก จึงอยากจะให้พี่ป้าน้าอาวงการบันเทิงหรือFC ของพี่ตุ้ยช่วยเหลือพี่ตุ้ยด้วยครับ

ตอนนี้มีภรรยาของพี่ตุ้ยเฝ้าดูอาการอยู่ครับ เบื้องต้นผมได้ช่วยพี่ตุ้ย 30,000บาท หนึ่งชีวิตที่เคยให้ความสุขให้ความบันเทิง ช่วยเหลือสังคมมาตลอด วันนี้ พี่ตุ้ยต้องการกำลังใจจากพวกเราทุกๆคนครับ กราบขอบคุณครับ.. ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์