บิว ภูริพล นักวิ่งดาวรุ่งวัย 16 สหพันธ์กรีฑาโลก ยกย่องสถิติวิ่ง

กีฬา

ต้องบอกเลยว่านาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอนโด่งดังสุดๆ สำหรับ บิว ภูริพล บุญสอน นักวิ่งดาวรุ่งวัย 16 ปี ของทีมชาติไทย ซึ่งเจ้าตัวได้ลงศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ดิงห์ สเตเดี้ยม ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

บิว สร้างความฮือฮาไม่น้อยเลยทีเดียวเพราะเขาวิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลาเพียง 20.37 วินาที วิ่ง 200 เมตรชาย และได้คว้าเหรียญทองให้กับทีมกรีฑาไทยเป็นเหรียญแรกด้วย

กลายเป็นขวัญใจของพี่น้องชาวไทยไปแล้วเรียบร้อย เรียกได้ว่าเป็นนักวิ่งดาวรุ่งที่อนาคตใกล้มากๆเลยทีเดียวน่าจับตามอง เชื่อว่าในอนาคตเขาต้องสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งอย่างแน่นอน

และในขณะเดียวกันมีข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊คสหพันธ์กรีฑาโลก โพสต์ยกย่อง บิว เจ้าลมกรดอาเซียน เจ้าของ 3 เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31

เป็นดาวรุ่งที่สร้างผลงานได้น่าจับตามองสุดๆในวงการกรีฑาโลกเวลานี้ พร้อมกันนี้สหพันธ์กรีฑาโลกยังยกสถิติการวิ่ง 200 ม. ซึ่งเจ้าตัวทำเวลาเอาไว้ 20.37 วินาที

ในซีเกมส์หนที่ 31 ด้วยวัย 16 ปี นั้นยอดเยี่ยมสุดๆ ซึ่งเป็นสถิติที่ดีกว่า 2 ตำนานนักวิ่งชื่อก้องโลก อย่าง ยูเซน โบลต์ และ เอร์ริยอน เจ ไนต์ตัน ในช่วงวัยเดียวกัน

สำหรับ บิว เด็กหนุ่มวัย 16 จากสมุทรปราการ สร้างชื่อจากการคว้าเหรียญทอง พร้อมทำลายสถิตอประเทศไทยในระยะการ วิ่ง 100 ม. และ 200 ม. ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่จ.ศรีสะเกษ

เมื่อเดือนมี.ค.65 ของรุ่นพี่ทีมชาติไทยที่อยู่ยงมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปีลงแบบราบคาบ ก่อนจะสานต่อความยอดเยี่ยม มาสร้างชื่อในเวทีซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ด้วยการคว้า 3 เหรียญทอง

ทั้งในระยะ 100 ม., 200 ม. และ 4 คูณ 100 ม. โดยในการวิ่ง 200 ม. ยังทำลายสถิติซีเกมส์รอบ 23 ปี ของเหรียญชัย สีหะวงษ์ รุ่นพี่ตำนานทีมชาติไทยลงได้สำเร็จด้วย