บิ๊กตู่ มอบคำขวัญ วันเด็กปี 2564 ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์

ข่าวทั่วไป

วันเด็กนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งวันในฝันของเด็กๆทั่วทั้งประเทศ เพราะว่าในวันนั้นเด็กๆจะได้รับของขวัญมากมายจากผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลาย มีทั้งของขวัญ ขนม ของเล่น และอีกมากมาย โดยวันเด็กแห่งชาตินั้นจะมีการจัดขึ้นในวันเสาร์ ที่ 2 ของเดือน มกราคม ของทุกปี นอกจากของขวัญแล้วก็ยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้เด็กๆได้สนุกสนานกัน อย่างทางหน่วยงานรัฐบาลทุกๆปีก็จะมีการให้ทหารนำรถถัง เครื่องบินของจริงมาให้เด็กๆได้สัมผัสกัน

แล้วอีกหนึ่งอย่างที่หลายคนจับตามองในวันเด็กก็คือ คำขวัญประจำวันเด็กในปีนั้นๆ เพราะว่าทุกที่ที่มีการจัดงานจะต้องมีการถามคำขวัญวันเด็กเพื่อแลกรับของรางวัลอย่างแน่นอน โดยคำขวัญวันเด็กนั้นทาง นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้คิดขึ้นมา

ล่าสุดทางเพจ “ไทยคู่ฟ้า” ก็ได้มีการโพสต์ภาพคำขวัญวันเด็กที่ทาง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นคนตั้งขึ้นเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2564 ว่า “เด็กไทยวิถีใหม่ รวมไทยสร้างชาติ ด้วยภักดี มีคุณธรรม”

งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเลยว่า ให้กำลังใจนายกตู่ครับ , คำขวัญดีค่ะ รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ , สร้างชาติ “ด้วยภักดี” มีคุณธรรมภักดีนี่ คือภักดีต่อใครหรือต่ออะไร? กษัตริย์หรือประยุทธ์? ทำไมถึงต้องภักดี? ภักดีแปลว่าอะไร?แปลว่าทำผิด ทำชั่ว ก็ห้ามวิพากษ์วิจารณ์ ใช่หรือไม่? ,

คำขวัญดีค่ะ สั้น ๆ แต่เข้าใจง่ายค่ะ , เด็กๆทุกวันนี้เขาคิดไกลคิดเก่งกว่าพวกเรามากแล้ว.. นะรู้เปล่า.. เราบริหารแบบล่วงหน้าให้ทุกคนรวยมีตังค์ใช้มีงานมีความเจริญทุกที่ของชาติ… อุปสรรคข้อกฏหมายก็นำมาแก้ซะก็จบแล้วนีมิเห็นยากกะไรเลย. ,

ขอบคุณครับ ผมขออนุญาติขยายความคำว่า”ภักดี”ให้ชัดเจนขึ้นนะครับผมเห็นว่าคำขวัญนี้คงจะใช้คำว่าภักดีในความหมายของการภักดีในธรรมที่ดีงาม ซึ่งเป็นอกาลิโกคงไม่ได้หมายถึงการภักดีในตัวบุคคล ซึ่งยังมีกิเลสอยู่มาก ที่ยังเลิกทำอะไรที่ผืดศีลผิดธรรมไม่ได้ เพราะการภักดีแบบนี้จะยิ่งทำให้สังคมเสื่อมทรามลง ,

ดีมากสั้นๆจดจำง่าย มีความหมายดี…คำขวัญวันปีใหม่ปีนี้ , คำขวัญไม่ต้องยาว แต่สามารถเข้าใจได้ง่าย , เด็กไทยวิถีใหม่ ใส่แมส ล้างมือ ถือ3นิ้ว ถูกหิ้วปรับทัศนคติ , คมมากครับ สื่อความหมายได้ดี , เสริมนะครับท่านนายก.. ไม่รุนแรงรักเด็กๆนักเรียนนักศึกษา.ทุกคนคิดต่างได้นำมาพัฒนาให้เจริญ..

ขอขอบคุณ : ไทยคู่ฟ้า

เรียบเรียงโดย : setup999

kan