บิ๊กแดง อดีต ผบ.ทบ. บวชพระแล้ว ขอเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์

ข่าวทั่วไป

วันที่ 8 ต.ค. พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองราชเลขาธิการพระราชวัง และอดีต ผบ.ทบ. ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ หลังจากที่ เกษียณอายุราชการเมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา

โดยเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ได้นำภาพมาเผย พร้อมระบุข้อความว่า ” สาธุ!!“พระอภิรัชตโน”“บิ๊กแดง” บวชแล้ว อย่างเรียบง่าย ที่วัดหงส์ฯ มีแค่ครอบครัว และ ผบ.เหล่าทัพ และ”พระแป๊ะ จินตชโย” ร่วมพิธีได้ฉายา “อภิรัชตโน”พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองเลขาธิการพระราชวัง และอดีต ผบ.ทบ. บวชเป็นพระแล้ว

ที่วัดหงส์รัตนาราม เช้านี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ถวาย ในหลวง ร.9 และ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี….โดยได้ฉายาว่า “อภิรัชตโน”แปลว่า “ผู้มีพระรัตนตรัย เป็นที่ตั้ง”โดยมี อ.อ้อ ดร.กฤษติกา คงสมพงษ์ ภริยา และลูกชาย ลูกสาว

และ บิ๊กแก้ว พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์. ผบ.ทหารสูงสุด พร้อมด้วย บิ๊กอุ้ย พลเรือเอก ชาติชาย​ ศรีวรขาน​ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ บิ๊กปั๊ด พลตำรวจเอกสุวัฒน์​ แจ้งยอดสุข​ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมพิธี โดยมี “พระแป๊ะ จินตชโย” พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.ร่วมพิธี ”

และอีกโพสต์ระบุว่า ” “พระอภิรัชตโน” บน เส้นทางธรรม’!!.“พระแดง” ทำวัตรเช้า ครั้งแรกหลังบวช ถวายในหลวง เมื่อเช้านี้… และเข้าโบสถ์ ทำวัตรเช้า พร้อม “พระแป๊ะ จินตชโย”พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองเลขาธิการพระราชวัง และอดีต ผบ.ทบ. เดินช้าๆ จากกุฏิ ไปโบสถ์ เพื่อทำวัตรเช้า

หลังเข้าพิธีบวชเป็นพระ ที่วัดหงส์รัตนาราม เช้านี้ พร้อม “พระแป๊ะ จินตชโย” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ทั้งนี้ เป็นการบวช ถวายเป็นพระราชกุศล ถวาย ในหลวง ร.9 และ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีโดยได้ฉายาว่า “อภิรัชตโน”แปลว่า “ผู้มีพระรัตนตรัย เป็นที่ตั้ง”มีรายงานว่า ตั้งใจจะบวช15 วัน ถึง 1 เดือน และจะออกเดินสายไปธุดงค์ในวัดต่างๆ ”

ขอบคุณข้อมูล: Wassana Nanuam