บิ๊กแป๊ะ เปิดใจ หลังสยบคนร้าย ที่โคราช

ข่าวทั่วไป

หลังจากที่วิสามัญคนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงกลางเมืองโคราชได้สำเร็จ สังคมในโลกออนไลน์ได้มีการพูดถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา หรือ บิ๊กแป๊ะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกิดเป็นกระแสยกย่องและชื่นชมการทำงานปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมสมกับเป็นผู้นำจนหลายๆคนยกให้เป็นฮีโร่เลยทีเดียว

และเมื่อวันที่ 10 เวลา 18.00 น. ที่วัดตรีทศเทพวรวิหาร พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวภายหลังพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา ผบ.หมวด (สบ1) กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. และ ด.ต. เพชรรัตน์ กำจัดภัย ผบ.หมู่ กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กองกำกับการก่อการ้าย บก.สปพ. ที่เสียชีวิตจากภารกิจคลี่คลายเหตุคนร้ายกราดยิงผู้บริสุทธิ์ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 30 ราย และบาดเจ็บ 58 ราย

ว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร เป็นผู้ดำเนินการดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์ของผู้เสียชีวิต ซึ่งจะให้สิทธิทุกอย่างที่สามารถให้ได้อย่างเต็มที่ ขณะนี้ทางญาติยังไม่ได้มีการร้องขอสิ่งใด เนื่องจากยังอยู่ในภาวะโศกเศร้า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเราสูญเสียคนที่มีความสามารถ และเป็นบุคลากรที่ดี เป็นปกติของผู้บังคับบัญชาที่จะต้องเสียใจ หลังจากนี้ ได้สั่งการให้บุคคลที่เกี่ยวข้องถอดบทเรียนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อุปกรณ์ต่างๆ ที่เรายังขาดไป และรายการผลให้ตนทราบภายใน 2 สัปดาห์

ส่วนกรณีโลกโซเซียลมีการยกย่อง ผบ.ตร.เป็นฮีโร่ บิ๊กแป๊ะ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าข่าวออกมาได้อย่างไร ทุกคนที่ร่วมปฏิบัติงานเป็นฮีโร่ทั้งหมด ไม่ใช่ตนคนเดียว และขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ทหาร ภาครัฐ ภาคเอกชน ที่มีส่วนร่วมในการปฏิบัติการครั้งนี้ ส่วนมาตรการป้องกันเกี่ยวกับผู้ที่จะมีพฤติกรรมเลียนแบบ ก่อเหตุลักษณะแบบนี้ ผบ.ตร. กล่าวว่า ต้องขอความร่วมมืออย่าไปลอกเลียนแบบในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

ฮีโร่ในดวงใจ

สุดยอดมากๆ

โซเซียลแห่ชื่นชมเพียบ

ขอบคุณข้อมูล : ข่าวสด