บุ้ง ใบหยก ซึ้งใจหลังพนักงานขอนำอาหารมาเอง เพื่อลดรายจ่ายบริษัท

บันเทิง

ยังคงพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องเลยค่ะ สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ทางรัฐบาลออกมาประกาศปิดห้างสรรพสินค้า สถานบริการและสถานบันเทิงหลายแห่ง(ประกาศก่อนใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ทำให้มีผู้ตกงานและขาดรายได้เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ประชาชนหลายคนเดินทางกลับไปยังต่างจังหวัดบ้านเกิด

ซึ่งงานนี้ทางภาครัฐก็หวั่นว่าผู้คนที่เดินทางไปต่างจังหวัดอาจจะนำเชื้อไวรัสไปสู่คนในครอบครัว หรือนำเชื้อไปแพร่กระจายได้ จึงขอความร่วมมือให้กักตัวอยู่ในบ้านเป็นเวลา 14 วัน งานนี้หลายบริษัทก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับ บุ้ง ใบหยก

ทายาทตึกใบหยก ที่ได้โพสต์ไอจีเป็นมาตรการของพี่ชาย เบียร์ ใบหยก ที่สั่งห้ามพนักงานลางานกลับต่างจังหวัด หากใครฝ่าฝืนจะให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานทันที ซึ่งถือว่าเป็นการลงโทษขั้นเด็ดขาดมากๆเลยทีเดียวค่ะ

โดยพี่บุ้งได้เขียนแคปชั่นว่า “#ลงตามพี่ชาย ช่วยชาติได้แค่ไหนก็จะช่วย ห้ามได้จะช่วยห้าม บริษัทไม่เคยปลดคนออกไม่ว่าจะเจอสถานการณ์ไหนๆ ถึงเวลาที่พนักงานต้องช่วยกันมั่ง #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ”

แล้วล่าสุดพี่บุ้ง ได้เผบแชทของพี่ชาย ที่ตอบแชทพนักงาน โดยพนักงานบอกว่า “ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 พนักงานใบหยก จ๊าว ของดอาหารพนักงานเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่าย โดยพนักงานจะนำอาหารมาเองจากที่บ้าน ทางโรงแรมจะสนับสนุนในส่วนของ

ข้าวสวยเนื่องจากยังมีข้าวสารพนักงานอยู่อีก 2 กระสอบค่ะ” แต่งงานนี้พี่เบียร์ ก็ไม่ยอมอนุมัติ ตอบกลับไปว่า “ยังไม่ต้อง เอาเหมือนเดิม ขอแค่ไปไหนให้ระวัง เลิกงานแล้วกลับบ้านเลย” โดยพี่บุ้งได้เขียนแคปชั่นว่า

“กำลังใจของคนเป็นเจ้าของกิจการคือทุกคนพร้อมจะสู้ และเสียสละไปด้วยกัน พนักงานใบหยกจ๊าวจากเชียงใหม่ส่งมาหา @beerbaiyoke สรุป @beerbaiyoke ไม่ยอมจ้าาา กลัวลูกน้องผอมแห้งแรงน้อย 555555555 @fahfaafah ❤️❤️” ซึ่งก็มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาชื่นชม

ขอขอบคุณ : bungbaiyoke

เรียบเรียงโดย : setup999

kan