บุ้ง ใบหยก นำทีมครอบครัว บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.ศิริราช

บันเทิง

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่ออกมาช่วยสังคมค่ะ สำหรับครอบครัวของพี่บุ้ง สะธี หรือที่หลายคนรู้จักกันในนาม บุ้ง ใบหยก ภรรยาของนักแสดงหนุ่ม เวฟ สาริน ที่ตอนนี้มีทายาทด้วยกัน 1 คนนั่นก็คือ น้องบุญ ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยตอนนี้ถือว่าน่าเป็นห่วงมาก เพราะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยก่อนหน้านี้ทางพี่บุ้งได้เผยแชทกลุ่ม ที่ตนเองสั่งห้ามพนักงานลากลับบ้าน เพราะอาจจะไปแพร่เชื้อที่บ้านต่างจังหวัดหากใครฝ่าฝืนก็จะพ้นสภาพการเป็นพนักงานทันที อีกทั้งยังเผยอีกว่า “ช่วยชาติได้ก็จะช่วย ห้ามได้จะช่วยห้าม ถึงเวลาที่พนักงานต้องช่วยกัน”

ต่อมาพี่บุ้งก็ยังใจดีเข้าใจถึงความรู้สึกและเห็นใจพ่อค้าแม่ค้า ในตลาดของตนเองที่มีชื่อว่า “ตลาดเช้าใบหยก” ก็เลยลดค่าเช่าและค่าธรรมเนียมรายปีให้ แล้วยังบอกอีกว่า “จะไม่สู้ได้ไง กำลังใจมีให้กันมาตลอด” น่าชื่นชมจริงๆค่ะ

แล้วถ้าใครที่ติดตามข่าวสารจะเห็นว่านอกจากเรื่องของความเหน็ดเหนื่อย ความทุ่มเทแรงกายแรงใจของหมอและพยาบาลแล้ว ยังมีเรื่องของอุปกรณ์การแพทย์ที่เริ่มขาดแคลน จนบางโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่ต้องคิดทำอุปกรณ์ป้องกันเอง

ล่าสุดพี่บุ้งก็ใจดีอีกแล้วค่ะ โดยร่วมกันกับคนในครอบครัวช่วยกันหาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์จำเป็น โดยครั้งนี้นำมามอบให้กับทางโรงพยาบาลศิริราช โดยมีการระบุว่า “วันนี้ไป รพ.ศิริราช ค่ะ พวกเราครอบครัวใบหยก #จะทำดีจนรู้สึก

สู้โว๊ยยยยยยยยย!!! #saveบุคลากรทางการแพทย์ ” ซึ่งก็มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาชื่นชมในการทำความดี หลังจากนั้นพี่บุ้งก็โพสต์ข้อความอีกว่า “ตอนนี้ inboxเยอะมาก จะสรุปให้ว่าทุกโรงพยาบาลขาดหมดนะคะ ใครใกล้ รพ.ไหน

ไปบริจาคโรงพยาบาลนั้นเลยค่ะ ทุกคนต้องช่วยกันค่ะมีแค่ไหนให้แค่นั้นได้เลยค่ะ ส่วนหน้ากากN95 บ้านนี้ค่อยๆเก็บซื้อหลายๆเจ้า และราคาไม่ถูกนะคะ ต้องแยกย้ายกันหาเอง ถ้าใครหาได้รบกวนบอกด้วย5555″

ขอขอบคุณ : bungbaiyoke

เรียบเรียงโดย : setup999

kan