บุ้ง ใบหยก ออกคำสั่งเด็ดขาดถึง พนักงาน

บันเทิง

จากกรณีที่ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดในไทยและทั่วโลกตอนนี้ ล่าสุด ประเทศไทยก็มีมาตรการประกาศออกมาทันทีโดยเริ่มจาก กรุงเทพมหานครเพราะเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การคมนาคม และการท่องเที่ยว ความหนาแน่นของประชากรก็สูงถือเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วจึงได้มีคำสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563-12 เมษายน 2563

ซึ่งประกอบไปด้วย แหล่งรวมคน อาทิเช่น ร้านอาหาร , ห้างสรรพสินค้า (ยกเว้นซูปเปอร์มาเก็ต -ร้านขายยา หรือสินค้าที่สำคัญกับการดำรงชีวิต ร้านอาหารให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายเพื่อนำไปบริโภคที่บ้านเท่านั้น),ร้านเสริมสวย . สวนสนุก ,ร้านเกมส์ , สระว่ายน้ำ และศูนย์แสดงสินค้าเป็นต้น

งานนี้ก็ทำให้หลายอย่างหยุดชะงักไป ลูกจ้างก็พากันเดือดร้อนและหนีกลับต่างจังหวัดซึ่งเป็นภูมิลำเนาเกิด ซึ่งทำให้น่ากังวลมากกว่าเดิมเพราะเคนพวกนี้เสี่ยงเอาเชื้อกลับไปแพร่ให้ผู้หลักผู้ใหญ่ที่บ้านโดยไม่รู้ตัว แต่ก็ยังห้ามไม่ได้อยู่ดีเพราะตอนนี้ก็มีหลายคนแห่ไปรอรถกลับบ้านที่ขนส่งมวลชนแน่น

ล่าสุด บุ้ง สะธี ทายาทใบหยกก็ได้ออกคำสั่งเด็ดขาดถึงคนในปกครองของตัวเองว่า ห้ามลากลับบ้านที่ต่างจังหวัดไม่อย่างนั้นจะพ้นสภาพพนักงาน แต่…..ถ้าใครยอมทำตามกฏ ไม่ไปที่สุ่มเสี่ยงก็จะจ่ายเงินให้ตามปกติแม้ร้านจะปิดก็ตาม

ทางบริษัทจ่ายเงินเดือนคุณ ถึงแม้ว่าร้านจะปิด แต่ถ้ามาลากลับบ้าน ถือว่าคุณไปที่ที่เสี่ยง เราขอให้พ้นสภาพพนักงานไปเลย เพราะตอนนี้เศรษฐกิจแบบนี้ ทุกที่ต้องลอดค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว

แต่ถ้าใครทำตามกฎ ยอมทำตามสิ่งที่ควรจะทำคือ อยู่ห่าง ไม่ไปที่สุ่มเสี่ยงทางบริษัทถือว่าให้ความร่วมมือ จะไม่มีการปลดออก ถ้าไปที่สุ่มเสี่ยงจะให้พ้นสภาพทันที

พร้อมแคปชั่นว่า #ลงตามพี่ชาย ช่วยชาติได้แค่ไหนก็จะช่วย ห้ามได้จะช่วยห้าม บริษัทไม่เคยปลดคนออกไม่ว่าจะเจอสถานการณ์ไหนๆ ถึงเวลาที่พนักงานต้องช่วยกันมั่ง #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาชมสนั่น อาทิเช่น ใครออกขอเสียบนะ อยากมีเจ้านายดีๆ❤️ , ใช่ กลับ ตจว เสี่ยงกับการติดมากกกกก , 👏👏👏👏👏บ.ไม่มีรายได้เข้า​ แต่บ.ก้อยังจ่ายเงินเดือนปกติ​ ชื่นชมๆๆ👍👍👍บางบริษัทลดเงินเดือนแล้วบางบริษัทก้อปลดออกแบบฟ้าแล่บแล้วไม่ทีค่าชดเชยด้วย

ขอบคุณข้อมูล : @ bungbaiyoke

เรียบเรียงโดย : setup999