บุ๋มบิ๋ม เปิดตัวเต้น วอเอ๊ะๆ ก่อนลงสนาม

กีฬา

นาทีนี้เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักเธอ สำหรับ บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ผู้ทำหน้าที่ในตำแหน่งตัวตบหัวเสา โดยเมื่อพ.ศ. 2558 ชัชชุอร ได้เข้าร่วมการแข่งวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2015 ที่จัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทีมของเธอเป็นฝ่ายชนะทีมทีมชาติญี่ปุ่น ในรอบรองชนะเลิศด้วยคะแนน 3–2 เช็ต

ส่วนในรอบชิงชนะเลิศ ทีมของเธอเป็นฝ่ายพ่ายทีมทีมชาติจีนด้วยคะแนน 3–1 เช็ต ในปี พ.ศ. 2560 ชัชชุอร เข้าร่วมการแข่งวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2017 ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งทีมของเธอได้อันดับที่ 2 โดยในรอบชิงชนะเลิศเป็นฝ่ายพ่ายทีมชาติญี่ปุ่นด้วยคะแนน 2–3 เช็ต

นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัลตัวตบหัวเสายอดเยี่ยม ต่อมาชัชชุอร เข้าร่วมการแข่งวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2017 ที่จัดขึ้นที่ประเทศคาซัคสถาน ร่วมกับสโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ชลบุรี ซึ่งทีมของเธอได้รางวัลชนะเลิศเป็นฝ่ายชนะทีมสโมสรฮิซะมิสึสปริงส์ด้วยคะแนน 3–1 เช็ต

และเธอยังได้รับรางวัลตัวตบหัวเสายอดเยี่ยม และในเดือนสิงหาคม เธอได้เข้าแข่งวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2017 ที่จัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทีมของเธอได้อันดับที่ 2 โดยในรอบชิงชนะเลิศเป็นฝ่ายพ่ายทีมชาติญี่ปุ่นด้วยคะแนน 2–3 เช็ต ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ชัชชุอร ได้ทำหน้าที่ร่วมกับทีมโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน กฟภ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2560 ซึ่งชัชชุอรได้มีส่วนช่วยให้ทีมเป็นฝ่ายชนะทีมโรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 ในรอบรองชนะเลิศด้วยคะแนน 3–2 เช็ต นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าอีกด้วย

ล่าสุด เพจ Volleyball Nations League ได้โพสต์คลิปในช่วงจังหวะการเปิดตัวลงสู่สนามของ นักวอลเลย์บอลสาวไทย ในเกมที่พบกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยบุ๋มบิ๋ม ตัวตบหัวเสาของไทย ออกมาเต้นเพลง “วอเอ๊ะๆ” ที่กำลังเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก งานนี้ถึงขนาดที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน

เลือกให้การเปิดตัวของเธอเป็นชอตที่สร้างความบันเทิง พร้อมแคปชั่น “SO MUCH FUN” สนุกมากๆ สำหรับสาวไทย ซึ่งสำหรับเกมนัดนี้ ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายออกนำ 1-0 เซต

แต่สุดท้ายเป็นฝ่ายแพ้ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลก ไปแบบสนุก 1-3 เซต ซึ่งเกมนี้ ชัชชุอร โมกศรี ทำไปได้ 13 คะแนน (ตบทำแต้ม 10 ครั้ง, บล็อก 1 ครั้ง และเสิร์ฟเอซ 2 ครั้ง)

ขอบคุณข้อมูล:Volleyball Nations League