บุ๋ม ปนัดดา ขอรับลูกนางฟ้าชุดขาว เป็นลูกบุญธรรม

บันเทิง

หลังจากมีการเเพร่ระบาดของไวรัสในประเทศไทย ทำให้หมอ-พยาบาลต่างทำงานช่วยเหลือผู้ป่วยกันอย่างเหน็ดเหนื่อย ซึ่งได้มีพยาบาลสาวรายหนึ่ง ในจังหวัดเชียงราย ที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างหนักจนไม่มีเวลาพักผ่อน พร้อมทั้งยังมีโรคประจำตัวด้วย ทำให้พยาบาลสาวคนดังกล่าวนั้นเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุดดาราสาวอย่าง บุ๋ม ปนัดดา ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก หลังจากที่รับลูกสาวของพยาบาลคนดังกล่าวมาเป็นลูกบุญธรรม โดยสาวบุ๋มได้เผยว่า ” ทุกท่านคะ วันนี้บุ๋มได้มีลูกบุญธรรมเพิ่มอีก 1 คน นั่นคือ น้องคริสมาสต์ อายุ 4 ขวบ

ลูกของพยาบาลที่เชียงรายที่เสียชีวิตจากการทำงาน #สู้ภัยโควิด แม้ว่าตัวแม่น้องจะป่วยด้วยโรคส่วนตัว แต่ถ้าการทำงานหนักในครั้งนี้มันส่งผลให้น้องเค้าต้องทำงานหนักกว่าปกติ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

เราทุกคนก็เข้าใจว่า ครอบครัวของน้องต้องได้รับการเยียวยา แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีการช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น ซึ่งบุ๋มเองก็เข้าใจเรื่องการทำงานระบบราชการ อาจจะต้องใช้ระยะเวลา(นาน) แต่ชีวิตคนยังต้องเดินต่อไปในฐานะที่ทำงานเรื่อง #โควิด19 มาตั้งแต่ต้นที่เริ่มมีการระบาดในประเทศไทย

เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานกับบุคลากรทางการแพทย์ จึงรู้สึกเสียใจอย่างมากกับการสูญเสียในครั้งนี้ และไม่สบายใจที่เด็กน้อยคนนี้จะมองไม่เห็นทางเดินเพื่ออนาคตอีกต่อไป บุ๋มได้คุยกับคุณพ่อของน้อง และตกลงรับน้องเป็นลูกบุญธรรม โดยจะดูแลค่าใช้จ่าย ค่าเทอม จนจบปริญญาตรีค่ะ

ไว้หมดโควิด แม่บุ๋มจะไปหานะคะ ยังไงฝากน้องคริสมาสต์ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยนะคะ (เสียงคุณพ่อสั่นเครือ พูดแต่ขอบคุณ ขอบคุณๆๆ จนบุ๋มเองร้องไห้ตาม) พ่อน้องบอกว่า ได้แต่บอกน้องว่าแม่ไปสวรรค์แล้ว

แต่ทุกครั้งที่พูดก็จะแอบไปร้องไห้ (ฟังแล้วพูดไม่ออกเลย 😭)ส่วนท่านใดที่อยากร่วมบุญและเมตตาน้องเบื้องต้นสามารถร่วมปันน้ำใจได้ ตามบัญชีของพ่อน้องที่อยู่ในรูปได้เลยนะคะ ส่วนเรื่องการเยียวยาจากกระทรวงสธ. จะมีหรือไม่? ฝากนักข่าวด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ 🙏🏻”

ขอบคุณข้อมูล:ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี

May