บุ๋ม ปนัดดา ขอโพสต์ครั้งสุดท้ายถึง เอ๋ ปารีณา หลังโต้กันสนั่นโซเชียล

บันเทิง

กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวค่ะ กรณีของนักแสดงและพิธีกร บุ๋ม ปนัดดา กับ ส.ส ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ ที่มีการโพสต์โต้กันไปมาในโซเชียล โดยเหตุเริ่มจากที่บุ๋มนั้นได้ออกมาเผยความคืบหน้าของการคุกคามทางเพศ ที่กำลังจะมีการใช้กฎหมายแบบเคร่งครัด

จากนั้นทาง เอ๋ ปารีณา ก็โพสต์ภาพบุ๋มแบบแซ่บๆลงเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมแคปชั่น “#มั่วพูดไรต้องระวัง เพราะเป็นดาราประชาชนอ่านแล้วจะเข้าใจผิดไปตามได้ ข่มขืน คุกคาม สามารถแจ้งความเพื่อดำเนินคดีอาญาได้คะถึงอย่างไรก็ต้องขอชื่นชมดารามากความสามารถ พิมผิด ดารามากสามีในความตั้งใจที่ …”

ต่อมา บุ๋มก็โพสต์ตอบกลับสุดแซ่บว่า “เข้าโซเชียลด้วยความมึนงง เมื่อส.ส.ท่านหนึ่งพาดพิงถึง อยากเรียนให้ทราบว่า ก่อนจะมาแซะบุ๋ม #อย่าอ่านแต่พาดหัว ทุกคนทราบค่ะ ว่าคดีข่มขืนเป็นคดีอาญา แต่ที่พวกเราพยายามผลักดันคือ คดีคุกคามก่อกวน ที่ยังไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น เช่น Stalker ไล่ตามผู้หญิงทั้งมีชื่อเสียงและไม่มี มันเสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิต

กว่าจะมีกฎหมายออกมาแต่ละอย่างออกมา ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะต้องมองให้ครบทุกด้าน แต่เวลาที่มีผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้มีประสบการณ์ ทำงานหลากหลายอาชีพที่เกี่ยวข้องมารวมตัวกัน มันทำให้ทุกอย่างไม่ยากเกินไปเพราะเป้าหมายคือความถูกต้องและผลประโยชน์ของประชาชน

ส่วนตัวบุ๋มเองที่ต้องทำงานกับ 3 คณะ อย่างน้อยเกือบสองวันที่หายไปจากรายการทีวี มันคืองานที่ได้เงินเห็นๆ แต่บุ๋มคิดว่า ถ้ามันทำให้ผู้หญิงและเยาวชนปลอดภัยขึ้นได้ บุ๋มว่ามันคุ้ม! คุ้มที่ได้เกิดมาแล้วมีประโยชน์ต่อประชาชน ดังนั้นบุ๋มจึงไม่มีเวลาว่างมากพอที่จะมานั่งทะเลาะกับใคร#ถ้าไม่ฉลาดให้อยู่เงียบๆ #เดี๋ยวทำบุญไปให้”

ต่อมา เอ๋ ปารีณา ก็โพสต์ข้อความว่า “บุ๋ม ไม่ใช่กรรมาธิการ เป็นเพียงที่ปรึกษา และเป็นดาราเก่า พูดอะไรระวังด้วย ฝากประชาชนใช้วิจารญาณในการเสพข้อมูล บุ๋ม #มั่ว”

ล่าสุด บุ๋มขอโพสต์ถึงเรื่องนี้เป็นครั้งสุดท้าย โดยโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “นี่เป็นโพสต์สุดท้ายที่บุ๋มจะตอบโต้คุณ เพราะคิดว่าต่อให้เขียนไป คุณก็ไม่น่าเข้าใจ เสียเวลาชีวิตค่ะ แต่ที่ต้องชี้แจงเพราะอยากให้สังคมเข้าใจกรอบของคำว่าคุกคามทางเพศ อย่างการล้อเลียนเรื่องครอบครัวคนอื่น #ทั้งๆที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ล้อเลียนเรื่องรูปลักษณ์ แม้กระทั่งเรื่องต่ำๆ อย่างล้อเลียนเรื่องกลิ่น ทั้งที่ไม่เป็นความจริง จนผู้อื่นได้รับความอับอาย #ทั้งที่ไม่เกี่ยวกับประเด็นที่เรากำลังถกกัน #แถวบ้านเรียกผีเจาะปากมาพูด

หน้าที่ของดารา นักแสดง นางแบบและพิธีกร คือให้เกียรติทีมงาน สวมชุดที่คอสตูมเลือกให้ และรับบทบาทหน้าจอให้เต็มที่ การที่จะมีส.ส.รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน มานั่งวิจารณ์ชุดหรือผลงานของชาวบ้านเพื่อลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ของคนอื่น

บุ๋มก็คงได้แต่ส่ายหัวค่ะสิ่งนี้นอกจากจะเข้าข่ายผิดกฎหมายหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ยังเป็นการคุกคามทางเพศทำเพื่อให้ผู้อื่นอับอาย เป็นคนธรรมดา ทำแบบนี้ก็ถือว่าพร่องการอบรม แต่ถ้าเป็นถึงสมาชิกผู้ทรงเกียรติ ก็ได้แต่บอกว่าหมดคำพูดบุ๋มไม่เข้าใจว่า การที่บุ๋มออกมายืนหยัดต่อสู้ เพื่อผู้หญิง ที่ไม่มีปากไม่มีเสียงในสังคม มันทำให้คุณไม่พอใจด้วยเหตุใด

ถึงต้องโพสต์โจมตีบุ๋มหลายต่อหลายครั้งบุ๋มคงไม่ลดตัวไปแลก ด้วยการขุดเรื่องครอบครัว หรือสิ่งที่คุณเคยกระทำในอดีตกับผู้อื่น แต่ให้สังคมตัดสินแทนเองนะคะ #หงายมือรอส่วนบุญเลยค่ะ #เดี๋ยวกรวดน้ำไปให้”ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์สนั่นเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ : ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี , ปารีณา ไกรคุปต์

เรียบเรียงโดย : setup999

kan