บุ๋ม ปนัดดา โพสต์ ในฐานะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นคนในวงการบันเทิงที่ทั้งสวยทั้งเก่งความสามารถรอบด้าน สำหรับ นักแสดง พิธีกรสาว บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี และตอนนี้เธอก็ได้เปิดองค์ทำดีเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน ซึ่งสาวบุ๋มก็เป็นคนแรกๆที่ขอยืนมือเข้าไปช่วยเหลือ

แต่งานนี้สาวบุ๋ม ก็ไม่วายถูกมองว่าทำดีเพื่อสร้างภาพ โดยก่อนหน้านี้สาวบุ๋มก็ได้เผยว่าไม่สนว่าใครจะมองว่าสร้างภาพ ขอเดินหน้าทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป แต่หลายๆคนก็ชื่นชมสาวบุ๋มกันเป็นจำนวนมากๆเลยทีเดียว

ล่าสุด สาวบุ๋ม ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อคิดดีๆสำหรับคนที่กำลังเป็นแม่เลี้ยงเดียวเหมือนกับเธอ โดยโพสต์ภาพคู่กับลูกสาว พร้อมระบุข้อความว่า ” ในฐานะคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเช่นกัน บุ๋มขอให้กำลังใจ พ่อ แม่ ทุกคนที่เลี้ยงลูกตามลำพังนะคะ

ครอบครัวในสมัยนี้ ไม่ได้มีคำจำกัดความว่า พ่อ แม่ ลูกอีกต่อไป ถึงแม้บางครอบครัว จะไม่พร้อมหน้าเพราะเหตุผลแตกต่างกัน ก็ไม่ได้แปลว่าพวกเราจะไม่สามารถเลี้ยงลูกให้ดีได้ คำว่าดีในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงเรียนเก่ง

ไม่จำเป็นต้องไปเปรียบเทียบการเรียนกับใครให้ลูกเสียใจ ขอแค่ลูกคิดดี มีน้ำใจ มีความพยายาม แค่นี้พ่อแม่ก็ภูมิใจแล้วถึงการเลี้ยงลูกคนเดียว จะใช้เวลามากกว่าครอบครัวอื่น แต่การได้เห็นลูกของเราเติบโตมาเป็นคนที่มีคุณภาพของสังคม

มันน่าภูมิใจนะคะ “หลายคนบนโลกใบนี้ก็เป็นคุณพ่อคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันกับสาวบุ๋ม เราขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้สาวบุ๋ม ทีมงาน แฟนคลับสาวบุ๋มทุกคน สู้สู้นะคะ หลายคนก็ศรัทธาในแรงใจ แรงกายของสาวบุ๋ม

และทีมงาน ในการเจาะถึงจุดเล็กเล็กของสังคม พื้นฐานมนุษย์ก็มาจากจุดเล็กเล็กของหัวใจและดวงจิตคะ สู้สู้คะรักมากมาย ถึงแม้จะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวแต่ก็ทำให้ลูกมีความสุขได้ไม่แพ้คนที่มีครอบครัวสมบูรณ์แบบ

ขอบคุณข้อมูล:boompanadda , องค์กรทำดี

เรียบเรียงโดย:setup999