บุ๋ม สุดทน หลังเห็นข่าว ครูเซ็นค้ำ กยศ. ให้ น.ร. สุดท้ายเป็นหนี้หัวโต

บันเทิง

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตหลายคนต่างพูดถึงกันอยู่ในขณะนี้ หลังจากที่คุณครูท่านหนึ่ง ได้เซ็นค้ำประกัน กยศ. ให้กับนักเรียนรายหนึ่ง ในวงเงิน 8 พันกว่าบาท ซึ่งครูท่านนี้ก็กลัวว่าลูกศิษย์จะไม่มีอนาคต จึงเซ็นให้เเต่เมื่อเวลาผ่านไป นักเรียนคนดังกล่าวกลับไม่นำเงินไปจ่ายหนี้ เเละยังพบว่านักเรียนได้นำเอกสารไปกู้เงิน กยศ.เพิ่มด้วย

เเละยังพบว่ายอดกู้เงินต้นสูงถึง 86,490 บาท ดอกเบี้ย 12,574.98 บาท เบี้ยปรับ 75,058.03 บาท รวมยอดหนี้ทั้งสิ้น 174,123.01 บาท จนทางคุณครูได้ไปถามเรื่องนี้กับทางพ่อเเม่ของเด็กนักเรียน ซึ่งทั้งคู่ยังได้บอกว่า จะขอรับผิดชอบทุกอย่างเอง

เเต่เมื่อเวลาผ่านไป คุณครูท่านนี้กลับได้รับหนังสือสำนักงานบังคับคดีนครศรีธรรมราช สาขาทุ่งสง ลงวันที่ 11 ก.ย. 2561 ให้บังคับคดีตามยึดทรัพย์จำเลยที่ 1-3 จนทางคุณครูต้องเดินทางไปขอไกล่เกลี่ย เพราะราคาบ้านเเละที่ดินนั้น มีมูลค่ามากกว่าหนี้สิน

เเละหลังจากเกษียณมาตนก็มีเงินบำนาญต่อเดือนไม่ถึง 2 หมื่น ซึ่งยอดหนี้ที่ต้องจ่ายสูงถึง 7 หมื่นบาท พร้อมทั้งยังเหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 เดือน ทำให้ตนกลุ้มใจเป็นอย่างมาก เเละตนยังได้ไปขอร้องให้ทางพ่อเเม่เเละลูกศิษย์ช่วยเหลือ เเต่ทุกคนกลับไม่สนใจใยดี

ล่าสุด ทางบุ๋ม ปนัดดา ได้ออกมาโพสต์ข้อความหลังจากที่ได้เห็นข่าวนี้ว่า”อ่านเรื่องครูอายุ 77 ปีที่ถูกลูกศิษย์โกงค่ากยศจนต้องถูกยึดบ้าน แล้วบุ๋มหมดคำพูดจริงๆค่ะ ครูบางคนเหมือนเป็นแม่ ให้ทั้งความรู้และโอกาสทางการศึกษา แต่กลับถูกศิษย์ล้างครู หัวหมอจากกู้แค่แปดพัน เอาเอกสารไปกู้เพิ่มเป็นแสนพอเรียนจบแทนที่จะใช้หนี้ก็ไม่ใช้

กลับใช้ชีวิตสุขสบายบนคราบน้ำตาของครูที่ต้องมาเก็บผักเลี้ยงชีพ ใช้หนี้แทนศิษย์ เงินเกษียณก็ใช่จะเยอะ ต้องดูแลทั้งครอบครัวไม่พอ ต้องมาชดใช้หนี้บาปให้ลูกศิษย์อีก นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ครูอายุมากๆ ถูกกระทำแบบนี้ และแน่นอนมันไม่ใช่ครั้งสุดท้าย ถ้าใครรู้จักครู ติดต่อมาที่บุ๋มนะคะ เดี๋ยวองค์กรทำดีช่วยสองหมื่นบาทค่ะ”

ขอบคุณข้อมูล: ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี

เรียบเรียงโดย:setup999

May