บ้านริมทะเลสาบ ตัน ภาสกรนที มูลค่า 100 ล้าน

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมาเปิดบ้านริมทะเลสาบมูลค่า 100 ล้าน ของเจ้าพ่อการตลาดที่ใครหลายๆ คนรู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ ตัน ภาสกรนที พร้อมเรื่องราวชีวิตกับความสุขแบบเรียบง่าย และถ้าให้พูดถึงบรรยายความพิเศษของบ้านคุณตัน

คงต้องเริ่มต้นตั้งแต่ความรู้สึกสดชื่นจากทางเข้าเรื่อยมาจนถึงตัวบ้าน ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากที่คุณตันร่วมด้วยช่วยปลูกต้นไม้ เพื่อสร้างบรรยากาศร่มรื่นให้เสมือนอยู่เขาใหญ่

ถัดมาคือวิวทะเลสาบแบบพานอรามาที่ช่วยสร้างความเย็นมากับสายลมตลอดวัน สร้างความสบายกาย และสบายใจให้สมาชิกในครอบครัว รวมถึงแขกผู้มาเยือนด้วย

ส่วนความพิเศษอื่นๆ ขอให้ประมุขของบ้านเล่าให้ฟังดีกว่า ขอจัดเต็มสักครั้งกับบ้าน ที่รอมาทั้งชีวิตคุณตัน โดยในห้องรับรับแขกกรุกระจกมองออกไปเห็นวิวทะเลสาบ

และเนินต้นไม่ร่มรื่น ก่อนจะเล่าถึงที่มาของบ้านในฝันว่า ผมตั้งใจไว้ตั้งแต่ตอนที่คิดจะซื้อที่ดินปลูกบ้านที่นี่ ว่าอยากให้มีอุโมงค์ต้นไม้ ตลอดถนนในหมู่บ้านให้ได้อารมณ์

เหมือนเป็นเขาใหญ่ในกรุงเทพฯ เดิมหมูบ้านนี้เต็มไปด้วยต้นไม้ ส่วนกลางก็มีการปลูกเพิ่ม แต่ผมว่ามันยังน้อยไป พอผมซื้อที่เสร็จจึงมาปลูกต้นไม้เพิ่มเติม ตั้งแต่ทางเข้า

ตลอดจนทุกบริเวณของหมู่บ้าน ปีละประมาณ 1,000 ต้น ติดต่อกัน 3 ปี แม้ตอนนี้อาจจะเหลือประมาณครึ่งหนึ่ง ก็ยังถือว่าเห็นผล ที่ผ่านมาผมไม่เคยสร้างบ้านให้ตัวเองเลย

เคยแต่สร้างให้คนอื่น ตั้งแต่สมัยทำห้องแถว ทำบ้านจัดสรรขายที่ชลบุรี ส่วนบ้านตัวเองใช้ซื้อเอา ซื้อบ้านตัวอย่างด้วยนะ เพราะไม่มีเวลาไง คิดว่าเขาจัดทุกอย่างไว้เสร็จแล้ว

ก็สะดวกดี บ้านหลังนี้จังเป็นสิ่งที่ผมเก็บเกี่ยวความชอบมาทั้งชีวิต ทั้งจากประสบการณ์เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ ไปเจอโรงแรมหรือบ้านคนอื่นที่สวยๆ เรียกว่ารวมสิ่งที่ผมชอบที่สุดเอาไว้หมดแล้ว