บ้านเกิด นุศรา ต้อมคำ หลังอำลาทีมชาติ ใช้ชีวิตเรียบง่าย

โซเชียล

ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่ตอนนี้กลายเป็นขวัญใจของคนไทย สำหรับ นุศรา ต้อมคำ อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ตำแหน่งตัวเซต ซึ่งก่อนหน้านี้เธอและเพื่อนๆอย่าง กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อรอุมา สิทธิรักษ์

หน่อง ปลื้มจิตร ถิ่นขาว, อำพร หญ้าผา และ มลิกา กันทอง ได้อำลาสนามหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันศึกเนชันส์ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี สร้างความเสียดายให้กับพี่น้องคนไทยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

โดย นุศรา เกิดที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เป็นบุตรสาวคนที่ 2 ของนายฉลวย และนางประนอม ต้อมคำ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

เริ่มเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่อายุ 10 ปี ขณะเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา ที่จังหวัดราชบุรี ตาม นิตยา ต้อมคำ ซึ่งเป็นพี่สาวที่เล่นวอลเลย์บอลอยู่แล้ว

โดยเมื่อเลิกเรียนจะรอพี่สาวเล่นวอลเลย์บอลเสร็จ จึงจะกลับบ้านพร้อมกัน โค้ชคนแรกจึงหัดให้เริ่มต้นวอลเลย์บอลนับแต่นั้น ต้องบอกเลยว่า นุศรา นั้นเป็นคนเก่งและมีความสามารถ

อีกทั้งยังติดดินมากๆอีกด้วย เพราะแม้ว่าเธอจะมีชื่อเสียงเธอคนนี้ก็ยังใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านปลายนาเหมือนครั้งก่อนที่จะมีชื่อเสียงและมีเงินทองมากมาย

และเธอยังชอบกลับบ้านนากลับไปใช้ชีวิตสุดแสนจะเรียบง่ายและใช้ชีวิตสมถะ ไม่แปลกใจเลยจริงที่ทุกวันนี้ยังมีแต่คนรักเธอเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

ปัจจุบันหลัง นุศรา อำลาวงการ เธอทำงานเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ ตำแหน่งนักบริหารงานทั่วไป กองประมวลผลงานและกิจการสัมพันธ์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

สวยเกjงครบเครื่องมากจริงๆสาวคนนี้ก็ไม่รู้ว่าในอนาคตแฟนๆจะได้เห็น นุศรา กลับมาเล่นวอลเลย์บอลอีกครั้งหรือเปล่านะเนี่ย

ขอบคุณข้อมูล :nootsara13