บ้านเกิด ปู ไปรยา ที่จังหวัดอ่างทอง

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นนักแสดง-นางแบบ สาวสวยที่ยังนับวันยิ่งเป๊ะปังมากขึ้นทุกวัน สำหรับสาว ปู ไปรยา ลูกครึ่งไทย-สวีเดน ดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR ซึ่งสาวปูยังถือเป็นคนแรกจากประเทศไทยในตำแหน่งนี้และคนแรกจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกด้วย

โดยสาวปู มีชื่อจริงว่า นาตยา ลุนด์เบิร์ก เป็นลูกสาวของนางฉวี ซิมมอนด์ส คุณเเม่ของสาวปูได้แยกทางกับสามีชาวสวีเดน และแต่งงานใหม่กับสามีชาวอังกฤษ ซึ่งได้รับสาวปูเป็นลูกบุญธรรม สาวปูเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการชักชวนของ เอ ศุภชัย โดยชื่อไปรยา สวนดอกไม้ เป็นเพียงชื่อที่ใช้ในวงการบันเทิงเท่านั้น

โดยชื่อไปรยา นั้นได้มาจากคุณเอ ผู้จัดการส่วนตัวได้หามาให้จากพระอาจารย์ที่นับถือ ส่วนนามสกุล สวนดอกไม้ เป็นนามสกุลของคุณแม่ของปูนั่นเอง

ทำให้สาวปูมีงานละครเรื่องแรกอย่าง รักได้ไหม ถ้าหัวใจไม่เพี้ยน และได้บทนางเอกเต็มตัวใน สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 ตอนแม่มดน้อยตัวป่วน จากบทแม่มดน้อย ฮันนี่

ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในฐานะนางเอกของช่อง 7 นอกจากนี้สาวปูยังเคยพลิกบทบาทแสดงบทร้ายอีกด้วย ก่อนที่เธอจะไปศึกษาต่อต่างประเทศ เธอก็สร้างชื่อในผลงานละครเรื่อง เคหาสน์แสงจันทร์

โดยเธอก็ยังมีผลงานละครให้ได้ติดตามอยู่ตลอด ซึ่งในช่วงปิดภาคเรียน ปูจะกลับมาเมืองไทยเพื่อถ่ายละครและรับงานต่างๆ ในวงการบันเทิง ซึ่งจะมีละครอยู่ประมาณปีละ 1 เรื่อง

หลังจากนั้นจึงกลับไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษอีกครั้ง ปี 2555 ปูได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี และกลับมารับงานในวงการบันเทิงเหมือนเดิมปัจจุบันเธอลาออกจากช่อง 7 เป็นนักแสดงอิสระเต็มตัว

เเละถ้าใครที่เป็นเเฟนคลับของสาวปูก็จะเห็นได้ว่าช่วงหลังมานี้เจ้าตัวยังได้โกอินเตอร์เดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศ เเละเมื่อไหร่ที่สาวปูเดินทางกลับมายังประเทศไทย

เธอก็มักจะเดินทางไปเยี่ยมลุง ป้า น้า อา ที่จังหวัดอ่างทองอยู่ตลอด ซึ่งบ้านหลังนี้ยังเป็นบ้านที่สาวปูเติบโตมาตั้งเเต่ยังเด็กๆอีกด้วย

ร่มรื่นมาก

อบอุ่นสุดๆ

ขอบคุณข้อมูล:prayalundberg

May