เปิดบ้านเรือนไทย บัวขาว บัญชาเมฆ หลังกลับมาอยู่ที่บ้านเกิด

บันเทิง

เรียกได้ว่าใครหลายๆ คนคงจะรู้จักเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นบุตรของนายเล็ง กับนางปาน (เสียชีวิตแล้ว) บัญชาเมฆ คุณพ่อเป็นชาวอำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ ส่วนคุณแม่เป็นชาวจังหวัดสุรินทร์

โดยครอบครัวบัญชาเมฆ มีบุตร 5 คน ชาย 2 หญิง 3 โดยบัวขาว เป็นบุตรคนที่ 4  เกิดและเริ่มชีวิตอาชีพมวยไทย ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ที่อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์

จากนั้น เขาได้เข้ากรุงเทพมาสังกัดค่ายมวย ป.ประมุข เมื่ออายุ 15 ปี บัวขาวได้รับเข็มขัดแชมป์มาครองเป็นจำนวนมากภายหลังเริ่มอาชีพมวยไทยที่กรุงเทพ

ได้แชมป์เวทีมวยสยามอ้อมน้อย รุ่นเฟเธอร์เวท แชมป์ประเทศไทยรุ่นเฟเธอร์เวท และแชมป์ที่เวทีมวยสยามอ้อมน้อยอีกครั้ง ในรุ่นไลท์เวท ในปี พ.ศ. 2545

บัวขาวชนะเลิศมวยไทยมาราธอนโตโยต้า รุ่น 140 ปอนด์ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี ชนะโคบายาชินักชกชาวญี่ปุ่น เรียกได้ว่าเจ้าตัวประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้น บัวขาว ได้เข้ารายงานตัวที่ โรงเรียนนายสิบทหารบก ค่ายธนะรัชต์ ศูนย์การทหารราบ ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เพื่อเป็นทหาร

โดยได้รับตำแหน่งแรกเป็นรองผู้บังคับหมู่ หมวดบริการ กองร้อยบริการ กองบริการ โรงเรียนการกำลังสำรอง ศูนย์การกำลังสำรอง (รอง ผบ.หมู่ มว.บร.ร้อย.บร.กบร.รร.กสร.ศสร.)

และก่อนหน้านี้บัวขาวเคยเผยว่า ผมมีความภูมิใจที่เกิดเป็นชาวนา พ่อผม แม่ผมทำนาเลี้ยงผมมา ผมขออาชีพนี้ต่อไป ผมคือชาวนา แะมที่เชียงใหม่ยังมีพื้นที่กว่า 100 ไร่ เพราะไม่เพียงแต่ทำนาแล้ว

บัวขาวยังสร้างในส่วนของ รีสอร์ทที่พักผ่อนได้สร้างเสร็จสมบูรณ์ พร้อมให้ผู้คนสนใจเข้ามาใช้บริการ ซึ่งมีทั้งท้องนา ไร่สวน เรียกได้ว่าใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติสุดๆ

ภายในบัวขาว วิลเลจ อันเป็นที่ตั้งของค่ายบัญชาเมฆ ยังมีบริการให้แฟนๆ ที่สนใจในกฬามวย สามารถเดินทางเข้ามาฝึกซ้อมมวย และพบเจอกับ ดำดอทคอม ได้ตัวเป็นๆ

ขอบคุณข้อมูล:buakaw1