ปฏิทิน คาดการณ์วันหยุด ชดเชยวันสงกรานต์

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดหนักไปทั่วโลกและในประเทศไทยก็เจอวิกฤตนี้เหมือนกัน ซึ่งก็ทำให้ทางรัฐบาลต้องออกมาประกาศปิดพื้นที่สุ่มเสี่ยง สถานที่ต่างๆ นอกจากนั้นรัฐบาลก็ได้ขอเลื่อนวันหยุดยาวอย่างเทศกาลวันสงกรานต์

และวันหยุดต่างๆออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งก็ทำให้ประชาชนหลายคนไม่พอใจที่เลื่อนวันหยุดออกไปทำให้เกิดการถกเถียงกัน ล่าสุดเพจสื่อดัง Amarin News ได้ออกมาเผยว่า นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ตอบคำถามถึงการหยุดชดเชยสงกรานต์

ที่ไม่ได้หยุดในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ว่ามีโอกาสที่จะได้หยุดในเดือนกรกฎาคมนี้หรือไม่ โดยระบุว่าช่วงเวลาในอนาคตถูกกำหนดได้ในปัจจุบัน ถ้าสถานการณ์โควิด-19 ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินการหยุดชดเชยสงกรานต์

ในเดือนกรกฎาคมก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้น จึงอยากขอความร่วมมือให้ทุกคนดูแลสุขลักษณะอย่างเข้มแข็ง การ์ดไม่ตก เช่น การสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม รักษาความสะอาดของตนเองและสถานที่ เป็นต้น ซึ่งถ้าทำได้และผ่านไปด้วยดี

เดือนกรกฎาคมนี้ก็อาจจะมีวันหยุดเพิ่มเติม.ทั้งนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้คาดการณ์วันหยุดยาวชดเชยสงกรานต์ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งจะมี 3 สูตรด้วยกัน คือ.หยุดยาว 5 วัน11-15 กรกฎาคม 256318-22 กรกฎาคม 2563.

หยุดยาว 7 วัน1-7 กรกฎาคม 2563 (จันทร์ที่ 6 ก.ค.วันเข้าพรรษา วันอังคารที่ 7 ก.ค.ชดเชยวันอาสาฬหบูชา).หยุดยาว 9 วัน4-12 กรกฎาคม 2563 (จันทร์ที่ 6 ก.ค.วันเข้าพรรษา วันอังคารที่ 7 ก.ค.ชดเชยวันอาสาฬหบูชา หยุดต่อวันพุธ-วันอาทิตย์)

***ซึ่งวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์เป็นเพียงการคาดกาณ์เท่านั้น*** ยังไงก็ขอให้ทุกคนติดตามดูความคืบหน้ากันต่อไปนะคะ เพราะถ้าจะให้ชัดเจนวันไหนกันแน่คงต้องรอทางรัฐบาลประกาศออกมาเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูล: Amarin News