ประชาชน พากันขนของ กลับไปตั้งหลักบ้านเกิด

ข่าวทั่วไป

ต้องยอมรับจริงๆค่ะว่าตอนนี้เศรษฐกิจในประเทศไทยของเรานั้นเงียบเหงาลงไปอย่างมาก ยิ่งเจอโควิด-19ยิ่งหนักขึ้นไปอีก ที่ผ่านมามีทั้งผู้ประกอบการรายเล็ก รายใหญ่ต่างพากันทยอยปิดกิจการลงอย่างต่อเนื่อง จะเห็นว่าที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมากที่สู้กับพิษเศรษฐกิจไม่ไหวขนของขอกลับไปตั้งหลักที่บ้านเกิดก่อน

อย่างล่าสุดที่ทางเพจ “ที่นี่นวนคร” ได้โพสต์ภาพประชาชนที่พากันขนของใส่ท้ายรถกระบะเพื่อกลับไปยังบ้านที่ต่างจังหวัดเพื่อตั้งหลัก หาแนวทางทำมาหากินใหม่เพราะอย่างน้อยที่บ้านเกิดก็ไม่มีค่าใช้จ่ายที่สูงเหมือนในเมือง โดยมีการระบุว่า “ไม่ไหวก็กลับไปเริ่มใหม่ที่บ้านเรา..”

งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมากเลยว่า สู้แค่ไหวเหมือนกันค่ะ😵😵 , อยากกลับบ้าน , กลับมาอยู่บ้านดีกว่า , กลับมา3ปี สบายใจกว่ากันเยอะ , เสาร์นี้ก็กลับเหมือนกันค่ะ เหนื่อยแล้วกลับบ้านเราดีกว่า ,

จริงบ้านเราดีที่สุดละ , คิดดีแล้วจ้า , หลังปีใหม่นี้ลาแล้วเหมือนกันครับ11ปีที่จากมา , ถ้ากลับกันหมดผมก็ทำโอทีไม่ไหวแน่ๆเลย , อยากกลับคัก ย้อนความจำเป็น , อยู่นวนครมา15ปี ตอนนี้กลับมาอยู่บ้านแล้วจร้า ,

โบนัสออกหลายคนออกงานกลับบ้าน บางทีใจน่ะสู้ แต่สภาพและอายุทำให้ต้องกลับบ้านฤดูเกษียณของคนใช้แรงงานมันไม่ใช่เดือนตุลาเหมือนข้าราชการนะครับ , ถอยเพื่อกลับมาสู้ใหม่นะ..ไม่ใช่ถอยดีกว่าอิอิ.. , บ้านเมืองวุ่นวาย ,

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตอีกเป็นจำนวนมากเลยที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าตนเองก็กำลังที่จะเก็บของกลับไปตั้งหลักที่บ้านเกิดเหมือนกัน อย่างไรก็ขอให้ทุกคนเดินทางโดยปลอดภัย สามารถหาแนวทางทำมาหากินที่ดีได้โดยเร็วนะคะ

ขอขอบคุณ : ที่นี่นวนคร

เรียบเรียงโดย : setup999

kan