ประชาชน แห่มอบดอกไม้ ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ สู้โควิด-19

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังวิกฤตหนักมากทำประชาชนทั่วทุกพื้นที่เดือดร้อนกันสุดๆ แถมตอนนี้ทางโรงพยาบาลเองก็ขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์มากๆเลยทีเดียว มีไม่เพียงพอต่อบุคลากร

คุณหมอและพยาบาลต่างก็ออกมาขอความช่วยเหลือ โดยเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 มีเฟสบุ๊ก Dr.Tham-Thammasorn ได้โพสต์ระบุข้อความว่า ” วันนี้หมอได้คุยกับเพื่อนๆและรุ่นพี่หมอด้วยกัน ถึงปัญหาการขาดแคลน

หน้ากากอนามัยและชุดป้องกันเชื้อโรค ครับ หมอจึงขอช่วยเป็นตัวกลาง ในการรับบริจาคเงินเพื่อนำไปซื้อ อุปกรณ์สำคัญ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อจะได้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจรุนแรงขึ้นในช่วง 1-3เดือนหน้าครับ

ในเบื้องต้น หมอและเพื่อน จะทำการสั่ง 1. surgical mask 1000 ชิ้น ราคา 8,000 บาท 2. หน้ากาก N95 1000 ชิ้น ราคา 45,000 บาท 3. ชุดป้องกันเชื้อโรคแบบเต็มตัว 200 ชุด ราคา 44,000 บาท 💥มีเป้าหมายจะส่งให้

แผนกอายุรกรรม ร.พ.พระมงกุฎเกล้า,ร.พ.ศิริราช และ ร.พ.อื่นๆที่ขาดแคลน ทันทีเมื่อได้รับของครับ…. 😇หากท่านใดสนใจร่วมบุญในครั้งนี้ สามารถโอนเงินบริจาคได้ที่ นาย ธรรมสรณ์ เจษฎาเชษฐ์ ธนาคารทหารไทย

เลขที่บัญชี 038-2-99532-2 💥เปิดรับบริจาคถึงวันที่ 15เม.ย.63 หากมียอดบริจาคที่เกินมา หมอจะขอนำไปซื้ออุปกรณ์แพทย์และบริจาคเพิ่มเติมเรื่อยๆครับ 😇ขออนุโมทนากับผู้ร่วมบุญทุกท่าน ขอผลบุญช่วยคุ้มครองคนไทยให้รอดพ้นวิกฤตการณ์ร้ายๆทั้งปวง..สาธุครับ🙏🙏🙏 ”

ล่าสุดเพจข่าวสารชลบุรี ระยอง ก็ได้ออกมาเผยคลิปน่ารักๆประชาชนแห่ให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล พร้อมระบุข้อความว่า ” #ขอเป็นกำลังใจให้ บุคลากร ทางการแพทย์ทุกๆคนนะครับ” งานนี้ทำเอาน้ำตาท่วมโรงพยาบาล ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในสถานการณ์วิกฤตอย่างนี้ สู้ๆนะคะทุกคน (มีคลิป)

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล:Dr.Tham-Thammasorn , ข่าวสารชลบุรี-ระยอง

เรียบเรียงโดย:setup999