ประวัติ อแมนด้า ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

บันเทิง

สำหรับ เวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 จบไปอย่างยิ่งใหญ่อลังการเลยทีเดียวค่ะ ที่ตัดสินกันไปเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งการประกวดนั้นก็เป็นไปอย่างสนุกสนานกันเลยทีเดียว มีกองเชียร์จำนวนมากมาลุ้นกันติดขอบเวทีเลย แล้วก็อย่างที่ทราบกันดีว่าผู้ที่ได้ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ไปครองก็คือ อแมนด้า ออบดัม คว้ามงกุฎมูลค่า 4 ล้านบาทไปครอบครอง และตามด้วยของรางวัลอีกมากมาย

ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ อแมนด้า ให้มากยิ่งขึ้นขอบอกเลยค่ะว่าประวัติไม่ธรรมดาเลย โดย อแมนด้า นั้นมีชื่อเล่นว่า ด้า อายุ27 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-แคนาดา จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการจัดการและบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยโทรอนโต ประเทศแคนาดา ที่สำคัญได้เกียรตินิยมอันกับ 1 ซะด้วย

อแมนด้า ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายในเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เมื่อปี 2015 ซึ่งครั้งนั้นยังได้รับรางวัลพิเศษก็คือ “นางงามสุขภาพดี” และ “นางงามที่มีทักษะด้านการเดินแบบ” แล้วในปีถัดว่า อแมนด้า คว้าตำแหน่งชนะเลิศมิสแกรนด์ภูเก็ตคนแรกของประเทศไทย และเป็นตัวแทนของภูเก็ตประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2016

โดยผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย อีกทั้งยังได้รับตำแหน่งมิสไรส์ซิงสตาร์ 2016 และรองอันดับ 2 ขวัญใจอุดรธานี แถมยังได้เข้าเซ็นสัญญาการเป็นนักแสดงกับทางช่อง 7 แล้วก็เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปประกวดมิสทัวริซึมเมโทรโพลิตันอินเตอร์เนชันแนล ปี 2016

จนมาในปีนี้ 2563 ที่อแมนด้าตัดสินใจเข้าร่วมประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 แถมยังเป็นสาวงามที่คว้ารางวัลโกล้เด้น เทียร่า ก็คือจะผ่านเข้ารอบ 30 คนอัตโนมัติในรอบออดิชั่น จากการตอบคำถามที่เป็นตัวเอง และความสามารถด้านภาษาอังกฤษ จนทำให้ อแมนด้า นั้นเป็นตัวเต็งในการประกวดครั้งนี้

และที่ทำเอาหลายคนว้าวหนักเลยก็คือความปัง ความออร่าของ อแมนด้า ในรอบดินเนอร์สุดหรู ปริศนา กาล่า ไนท์ ซึ่งสาวงามทั้ง 30 คนจะปรากฎตัวในลุคย้อนยุคอย่าง วินเทจ ฮอลลีวูด ซึ่งอแมนด้า มาในชุดสีแดงสุดอลังการงดงามอย่างกับเจ้าหญิงจนคว้ารางวัล มิสปริศนาไปครอง

เป็นยังไงกันบ้างค่ะกับประวัติของ มิสยูนิเวิร์ส คนล่าสุดของประเทศไทยสวยเก่งครบเครื่องเลยใช่ไหมล่ะคะ ไม่แปลกใจเลยจริงๆค่ะว่าทำไมนางงามทั้งหลายถึงได้ยกให้ อแมนด้า เป็นตัวเต็งในการประกวดครั้งนี้ แล้วหน้าที่ต่อไปของ อแมนด้า ก็คือค้วามงกุฎนางงามจักรวาลที่ 3 ให้ประเทศไทยสู้ๆนะคะ

ขอขอบคุณ : amanda.obdam

เรียบเรียงโดย : setup999

kan