ประวัติ ฮิวโก้ จุลจักร หลังออกมา call out สั้นๆโดนใจคนทั้งประเทศ

บันเทิง

เมื่อศิลปินชื่อดังอย่าง ฮิวโก้ จุลจักร ได้ออกมาโพสต์ข้อความสั้นๆผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า ” Just Quit “คือ รวบอำนาจรวบความรักผิดชอบ และในขณะเดียวกันภรรยาสาวอย่าง ฮาน่า ทัศนาวลัย ก็ได้คอมเมนต์ว่า ” สงสารประชาชนจับใจ” บอกเลยว่าโดนใจประชาชนหลายๆคนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

และในวันนี้ทางเราก็จะพาทุกคนไปส่องประวัติสุดอึ้งของ ฮิวโก้ ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆค่าทุกคน จุลจักร จักรพงษ์ ชื่อเล่น เล็ก มีชื่อจริงว่าฮิวโก จุล อเล็กซานเดอร์ เลวี  Hugo Chula Alexander Levy

เกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2524 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นลูกชายคนโตของหม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์ กับแอลเลน เลวี ถือเป็นพระนัดดาของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์

ซึ่งเป็นพระโอรสในสมเด็จพระเชษฐาธิราช เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ ฮิวโก้มีเชื้อสายไทย-อังกฤษ-รัสเซีย-ยูเครน และสก็อตผ่านทางมารดา

เขายังมีน้องชายต่างบิดาหนึ่งคนคือ โดมินิก ภูวสวัสดิ์ จักรพงษ์ Dominic Phuwasawat Chakrabongse พ.ศ. 2534ตอนเด็กจุลจักรได้ศึกษาที่โรงเรียนจิตรลดา

จากนั้นไปเรียนต่อที่โรงเรียนชาร์เตอร์ เฮ้าส์ กรุงลอนดอน อนึ่งเนื่องจากจุลจักร จักรพงษ์ ใช้นามราชสกุลตามมารดา นามสกุลของเขาจึงไม่ใช้คำลงท้าย ณ อยุธยา

เขาแต่งงานกับ ฮาน่า ทัศนาวลัย องอาจอิทธิชัย และเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลามตามภรรยาซึ่งเป็นอดีตหุ้นส่วนของบริษัท ฮาวคัม เอ็นเทอร์เทนเมนท์จำกัด

โดยมีวินัย สะมะอุน เป็นผู้ดำเนินการพิธี โดยได้จัดพิธีสมรสแบบอินเดีย-โมร็อกโก ณ วังจักรพงษ์ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2552

ปัจจุบันมีลูกชายสองคนคือ น้องฮาเปอร์ ทัศนจักร จักรพงษ์ และ น้องฮันเตอร์ ปารุสก์ จักรพงษ์ เรียกได้ว่าประวัติของเขาไม่ธรรมดาจริงๆหลายคนรู้และอีกหลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

ขอบคุณข้อมูล : hugolek