ปรัชญ์ ปรมิณ จากนักแสดงดาวรุ่ง สู่พนักงานต้อนรับ สายการบินดัง

บันเทิง

ยังจำกันได้ไหม เพชร ปรมิณ ศิระวนาดร หรือที่เรียกกันว่า ปรัชญ์ ปรมิณ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ วัย 30 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวมีผลงานการแสดงออกมาให้ได้ติดตามอยู่หลายเรื่องเลยทีเดียว และนอกจากเป็นนักแสดงยังเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินหนึ่ง

เกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2534 เป็นลูกคนโตของครอบครัวชาวไทยเชื้อสายจีน มีน้องสาวหนึ่งคนอายุห่างกัน 5 ปี ปรัชญ์สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาตอนต้น (ประถม 1-6) จากโรงเรียนประภามนตรี

ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนปทุมคงคาและระดับปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 2 คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาเทคโนโลยีมัลติมีเดีย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ

ซึ่งปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระและทำธุรกิจส่วนตัวมีผลงานทั้งแสดงละครและภาพยนตร์ ตอนนี้แต่งงานแล้วและใช้ชีวิตอยู่ที่จังหวัดเชียงราย

สำหรับปรัชญ์เริ่มต้นเข้าสู่วงการมาโดยการแนะนำและชักชวนจากผู้กำกับ พจน์ อานนท์ โดยได้เริ่มต้นเป็นนักแสดงมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกคือ

แต๋วเตะ ตีนระเบิด เข้าฉายเมื่อวันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2552 กับบทบาทตัวประกอบที่วิ่งผ่านกล้องไปมา ช่วงปลายปี พ.ศ. 2552 ปรัชญ์ก็มีผลงานภาพยนตร์กับพจน์ อานนท์ อีกครั้ง

ในเรื่องหอแต๋วแตก แหกกระเจิง เข้าฉายเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2552 รับบทเป็น เพชร เด็กหนุ่มในหอ หลังจากนั้นพจน์ อานนท์ ก็ให้กลับไปพัฒนาการแต่งตัว

และเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ จนปรัชญ์ได้กลับมาเล่นภาพยนตร์ให้พจน์ อานนท์ อีกครั้ง ในเรื่องหอแต๋วแตกแหกมว๊ากกก 4 รับบทเป็น เพชร

เด็กหนุ่มในหอผู้อยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมในหอ ซึ่งเรื่องนี้ปรัชญ์ได้รับบทที่เด่น ทำให้ปรัชญ์เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น

ขอบคุณข้อมูล : prachprm