ปันปัน สุทัตตา เจอเบญจเพสอายุ 25 ใบหน้า-ปากขยับไม่ค่อยได้

บันเทิง

ฮอตสุดๆไปเลยค่ะ สำหรับนักแสดงสาว ปันปัน – สุทัตตา อุดมศิลป์ ที่ปัจจุบันอายุ 25 ปี ปันปัน เริ่มงานแสดงตั้งแต่อายุสิบปี เป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง ลัดดาแลนด์ (2554) ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย (2556) และ เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ (2558) ตลอดจนละครชุดเรื่อง ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น (2556)

ล่าสุด ปันปัน มาร่วมงาน CC DOUBLE O เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ ก็เลยได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์สื่อ หลังจากที่เจอเบญจเพสอายุ 25 ปีเข้าไป บอกเลยค่ะว่าหนักอยู่เหมือนกัน

อายุเข้าเบญจเพสแล้วมีอะไรแปลกๆ เกิดขึ้น ?

อายุ 25 ก็มันเกิดเหตุการณ์เมื่อ 2-3 เดือนก่อน ป่วยประมาณหนึ่งเป็นปลายประสาทอักเสบเหมือนอย่างที่ จัสติน บีเวอร์ เป็น หน้าขยับไม่ได้นี่ก็ยังไม่หายดีเลย เป็นแค่ครึ่งล่างเหมือนกับพูดแล้วหน้าขยับไม่ได้ เป็นด้านขวาครึ่งล่างมันขยับไม่ค่อยได้

รู้ตัวว่าเป็นก็ไปหาหมอเลย ?

มันเกิดเหตุการณ์ที่อยู่ดีๆวันหนึ่งเราก็พูดไม่ชัด เราก็เลยดูกระจกสงสัยว่าทำไมปากเราไม่ขยับก็เลยไปโรงพยาบาล คำแรกที่คุณหมอถามเลยว่าไปฉีดหน้ามาหรือเปล่า? หนูบอกคุณหมอว่าหนูไม่ได้ฉีดหน้ามานานมากแล้ว

เพราะว่าคนส่วนใหญ่ที่เป็นเพราะว่าไปฉีดหน้ามา แต่ว่าหนูไม่ได้ฉีดหน้าเลย พอวินิจฉัยแล้วก็รู้ว่าเป็นปลายประสาทอักเสบ ก็รุนแรงอยู่ช่วง 2 เดือนนั้น ซึ่งหนูก็ไม่ได้บอกใคร ที่รักษานานเพราะว่ามันเป็นที่ปลายประสาทอักเสบ

ซึ่งงานก็ต้องเลื่อนไปเลยตอนนั้นถ่ายละคร ก็ถ่ายไม่ได้เพราะว่าพูดไม่ได้ กระทบงานต้องเลื่อนทั้งหมดเลย อย่างที่ไหนที่ต้องมีการพูดไปไม่ได้เลยเพราะว่าหนูพูดไม่ได้…

ปันปัน ยกเลิกไปกี่งาน ?

เยอะค่ะ!!อย่างซีรีส์ที่ต้องถ่าย หนูก็ขอเลื่อนและอาการแบบนี้มันต้องใช้เวลาในการรักษานาน ขอเลื่อนเลยหนึ่งเดือน ตอนกลับมาถ่ายผู้กำกับก็ช่วย ถ่ายแค่ครึ่งหน้าให้พูดไม่ต้องเยอะมาก เพราะว่ามันเห็น

หายขาดไหม ?

ตอนนี้ก็ถือว่ายังไม่หายมันต้องใช้เวลาต้องค่อยๆ รักษาตัวเอง

สาเหตุเกิดจากอะไร ?

เป็นไวรัสตัวหนึ่งที่คนติดแล้วเรามียีนส์ตัวหนึ่งที่รับเชื้อไวรัสตัวนี้ เพราะกลับจากอเมริกาปุ๊บเป็นเลย มันเป็นเชื้อที่ทุกคนเจอและอาจจะรับเข้ามาได้ถ้าร่างกายเราอ่อนแอมากๆ มันก็อาจจะกลับขึ้นมาใหม่

มีโอกาสหาย 100% ไหม ?

มีค่ะมันต้องใช้เวลา บางคน 3 เดือน 6 เดือน ค่อยๆรักษาไป…

เบญจเพสนี้เรายังกังวลเรื่องอื่นอีกไหม ?

จริงๆ…เบญจเพสมีหมอดูทักเรื่องการป่วยเรื่องของเส้นประสาทแต่ทักคุณพ่อ เราก็รู้สึกว่าอย่าให้พ่อเป็นเลย เป็นได้อยากจะเป็นแทนให้ นั่นไงเรียบร้อยเลย…

เอาเป็นว่าขอให้อาการของ ปันปัน หายดีแบบ100%โดยเร็ววันนะคะ เป็นได้ก็รักษาหายได้เช่นกันสู้ๆนะคะ

ขอขอบคุณ : punpun_sutatta

kan