ปั๊บ โปเตโต้ เล่านาทีระทึกทริปทัวร์ยุโรป หวิดสิ้นชื่อ

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคู่สามีภรรยาที่แต่งงานใช้ชีวิตร่วมกันมาได้สักพักแล้ว สำหรับคู่ของนักร้องหนุ่ม ปั๊บ พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข หรือ ปั๊บ โปเตโต้ กับภรรยาสาว ใบเตย สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ แต่ก็ยังไม่มีวี่แววมีทายาทด้วยกันสักที ก่อนหน้านี้ก็ได้ควงคู่กันไปเที่ยวแถบยุโรปมีภาพหวานๆออกมาให้แฟนๆได้เห็นกันด้วย

ล่าสุด หนุ่มปั๊บ ก็ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวเล่าเรื่องราวสุดระทึก โดยระบุว่า ” อรุณสวัสดิ์.. ประสบการณ์ขับรถ ในวันนี้รถถไลและไม่สามารถขับรถลงเขาได้เนื่องจาก พื้นถนนเป็นน้ำแข็ง ทุกครั้งที่แตะเบรกรถจะไหลไปตามถนน ซึ่งฝั่งซ้ายเป็นหน้าผา

ผมค่อยๆไหลไปอย่างช้าๆ ตรงจุดนี้เป็นทางลงเขาซึ่งในที่สุด..ท้ายรถก็เริ่มปัดมาด้านหน้า จึงตัดสินใจโทรแจ้งเหตุฉุกเฉิน พี่พิ้งค์ผู้คล่องภาษาที่สุดออกโรงทันที ประสานทุกสิ่ง จ่ายเงินเรียกรถมาช่วยลาก

จากที่ฟ้าสว่างจนฟ้ามืด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้รอในรถอีกสองชั่วโมงครึ่งเพราะรถช่วยเหลือมาจากอีกเมืองนึงที่อยู่ห่างไปอีก100กิโลเมตร ระหว่างที่ทุกคนรออยู่บนรถก็เห็นแสงไฟจากหน้ารถสาดส่องมาที่ถนนในใจก็คิดว่า”แย่แล้วรถเกะกะเค้ารึเปล่า”

แต่ในเวลานั้นก็ต้องลุยซึ่งมีพี่พิ้งค์พี่เติ้ลลงไปเจรจากับรถอีกคันพี่พิ้งค์เล่าให้ฟังว่าพอเดินไปถึงรถคันนั้นก็มีคุณลุงลดกระจกลงพี่พิ้งค์ก็ถามว่า”คุณมาช่วยขับให้ได้ไหม”

และคุณลุงก็ตอบตกลง ผ่านไป5นาทีคุณลุงท่านนั้นก็เดินมาพร้อมชุดสะท้อนแสงด้วยท่าทางมั่นใจเปิดประตูขึ้นรถและขับลงทางลาดได้อย่างง่ายดายจากนั้นพวกผมก็ขึ้นรถและขับต่อไปจนถึงทางหลักได้อย่างปลอดภัย

ผมรู้สึกขอบคุณ ซาบซึ้งในน้ำใจของคุณลุงที่สุดเลยฮะ 😭 เฮ้อออ…. เป็นอีกประสบการณ์ที่คงจำไม่รู้ลืม อ้อ..และหลังจากนั้นไม่กี่นาทีเราก็เจอลมพายุระหว่างขับรถอีก วันนี้โกลาหลทุลักทุเล

แต่ก็รอดมาได้ขอบคุณที่อ่านนะครับ อยากแชร์ไว้เป็นประสบการณ์เผื่อใครมาขับรถลุยหิมะหน้าหนาว อย่าลืมเช็คเส้นทางที่ต้องใช้สัญจรเรื่อยๆและเช็คสภาพอากาศในสถานที่หรือละแวกที่เราจะเดินทางไปท่องเที่ยวด้วยนะครับ

ป.ล. ใช้ยางสำหรับหิมะและเช็คสภาพเส้นทางอย่างละเอียดก่อนออกเดินทางทุกครั้งผ่านเว็บไซต์ safetravel.isขณะนี้เวลา 00.07 น.ราตรีสวัสดิ์ครับ #อะอะอะไอซ์แลนด์ซีซั่น2 #เที่ยวมั่วทั่วยุโรป ” ยังไงก็ขอให้ปลอดภัยนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : pup_potato