ปาน ธนพร นักร้องดัง หันมาใช้ชีวิต สุดสงบเรียบง่าย

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักร้องชื่อดังน้ำเสียงดีมีเอกลักษณ์ สำหรับ ปาน ธนพร แวกประยูร วัย 45 ปี เจ้าของเพลงฮอตมากมาย ปัจจุบันก็ยังคงเห็นเธอทำเพลงออกมาให้แฟนๆได้ติดตามกันอยู่เรื่อยๆแต่ก็ไม่ได้ปล่อยเพลงออกมาเป็นอัลบั้มเหมือนก่อน

ซึ่งเมื่อปี 2543 ปานเข้าเป็นนักร้องเดี่ยวในสังกัดอาร์เอส โปรโมชั่น ออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกที่ชื่อ ปาน ธนพร มีเนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับผู้หญิงที่ตรงไปตรงมา ควบคุมการผลิตโดย โปรดิวเซอร์ มีฝีมือ อย่าง นิพันธุ์ ช่วยสงเคราะห์

และได้รับเสียงตอบรับอย่างดี ในปีต่อมามีผลงานอัลบั้มที่ 2 ชื่อ หวานผ่าซาก ต่อมาในปี 2548 ทางต้นสังกัดอาร์เอส จับมือกับทางบริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิก ไทยแลนด์ ทำโปรเจกต์พิเศษขึ้นนมาหนึ่งชุด

โดยให้ปาน  ร่วมงานกับวงดนตรีเพื่อชีวิต คาราบาว ออกผลงานเพลงในอัลบั้ม หนุ่มบาว-สาวปาน อัลบั้มนี้ได้รับการรับที่ดีและความนิยมมากจากคนฟัง ทำให้ในช่วงนี้มีกระแสข่าวว่าปานจะย้ายไปสังกัดค่ายวอร์นเนอร์มิวสิก

ในปี 2555 ปานได้รับการทาบทามให้แสดงละครเพลงเป็นครั้งแรกกับ Dreamgirls ในฉบับภาษาไทย ผลิตโดย Dreambox หากย้อนกลับไป ปาน เคยให้สัมภาษณ์ว่า ตั้งแต่มีโควิดไม่ได้มีงานร้องเพลงเลย

จะมีก็แค่ออกรายการเล็กๆน้อยๆพออยู่ได้ เรายังดีกว่าอีกหลายๆชีวิตที่เขาลำบากมากที่เป็นข่าวเห็นๆกันอยู่ เรามีความรู้สึกว่าเริ่มแก่แล้วถ้าเราคิดว่าวันหนึ่งชีวิตคนตอนนี้ด้วยอายุของเรามันเลยตรงกลางมันเลยตรงเที่ยงมาแล้ว

ถ้าเที่ยงมันคือชีวิตวัยรุ่นเราคือช่วงชีวิตบ่ายกำลังเข้าเย็น บ่ายคล้อยเย็นเราต้องมานั่งคิดว่าชีวิตต่อจากนี้เราจะทำอะไร เราจะมีเป้าหมายอะไรต่อไปดีก็คือเป้าหมายทางธรรม

ซึ่งทุกวันนี้นอกจากเป็นจิตอาสาในกลุ่มบัวลอยที่ช่วยงานทางศาสนาท่าที่เราทำได้ แต่งานพวกนี้มันเป็นงานที่ไม่ได้สตางค์มันเป็นงานเรื่องใจ

มันก็ต้องมานั่งคิดว่าชีวิตมนุษย์มันอยู่ได้ด้วยเรื่องปัจจุบันก็เลยมานั่งคิดว่าเราจะทำอะไรดีแก่ป่านนี้แล้วปลงกับชีวิตทางโลกหันหน้าเข้าวัดสงบจิตสงบใจ

ขอบคุณข้อมูล : parnthanaporn