ปารีณา ซัด ชวน ไม่เหมาะนั่งประธานสภา

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเดือดไม่ไหวแล้วค่าเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 64 เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาโพสต์ถึง ชวน หลีกภัย ถึงการไม่เหมาะสมในการนั่งประธานสภา พร้อมกับเชียร์ให้ สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นั่งเสียบแทน

โดย ปารีณา ได้โพสต์ฟาดแรงผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า ” #สุชาติตันเจริญแย้งชวนป้องธนาธรนั่งกรรมาธิการ นาทีนี้ ต้องยอมรับว่าสุชาติ เหมาะนั่งประธานสภาฯที่สุด กดฟังคลิปย้อนหลัง 2 ปีที่แล้วด้านล่างข้อความ

เมื่อสุชาติแย้งชวน ธนาธรไม่สามารถนั่งกรรมาธิการได้ ขอให้ทบทวนคำวินิจฉัยของชวน พร้อมทุกถ้อยคำสุชาติเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตรงกับคำวินิจฉัยศาลฏีกาในวันนี้ (แม่นกฏหมายที่สุดคือพ่อมดดำ) ปรากฏตอนนั้นชวน..เมิน เดินหน้าป้องธนาธร (ปรากฏตามข่าวไทยรัฐ)

ประธานสภาฯควรมีความรู้และเก่งกฏหมาย เพราะประมุขฝ่ายนิติบัญญัติจำเป็นต้องเก่งกฏหมายไม่พูดจาส่งเดช วางตัวเป็นกลาง ฝากประชาธิปปัตย์ เสนอคนมีความรู้ เข้าใจกฏหมาย ไม่งอแง หรือเอาแต่ใจ เลือกที่รักมักที่ชัง

อายุก็สำคัญ เพราะคนอายุมากบางทีดื้อกว่าเด็ก หัวรุนแรงด้วย พอแตะปุ๊บ ลิ่วล้อหน้าเดิมออกมาปั๊บ แล้วทำเป็นสร้างภาพคล้ายเป็นคนดี พูดจานุ่มนิ่ม ที่แท้แค่นักเลงใช่หรือไม่ ฝากทุกคนที่ลาออกจากประชาธิปปัตย์ช่วยตอบด้วย

ดูเรื่องจริยธรรมและการปฏิบัติหน้าที่ของชวนให้ด้วย เพราะปัจจุบัน ปปช เค้าฟันไม่เลี้ยง อำนาจเขา หน้าที่เขา รอดไม่รอดให้ว่ากันเองที่ศาล ราเมศเองก็โดนปารีณาแจ้งความแล้ว ชวนคือคนต่อไป ให้ราเมศเป็นทนายชวนที่ศาลได้ แล้วไม่ต้องแจ้นไปหาผู้ใหญ่ในพรรคมาขอปารีณา จะแฉให้ จะร้องเพิ่มด้วย

เช่นเดียวกับเกษตร ประชาธิปัตย์ ควรส่งคนที่มีประสบการณ์ และมีความรู้ ในด้านการเกษตรโดยเฉพาะเรื่องข้าว มานั่งกระทรวงพาณิชย์ เพราะราคาข้าวตกลงอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน จนถึงวันนี้ที่ราคาตกต่ำที่สุดแล้ว

#ชวนไม่เหมาะนั่งประธาน#จุรินทร์ไม่เหมาะนั่งกระทรวงพาณิชย์ประชาธิปปัตย์ ควรคืนหรือจะเปลี่ยนผู้บริหารกระทรวงก็เลือกเอา เพื่อสภาที่ดีขึ้น และเพื่อราคาข้าวที่ดีขึ้น การประกันราคาข้าวโดยการมาของบกลางของนายก คือการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ต้นเหตุอาจคือการบริหารที่ล้มเหลวของจุรินทร์ ประชาธิปปัตย์ จะแก้อย่างไร

กระทรวงพาณิชย์ เกษตรมีความสำคัญมาก คนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม โดยเฉพาะชาวนา กำลังตกอยู่ในความเดือดร้อนสาหัสจากการบริหารงานล้มเหลวของจุรินทร์ ประชาธิปปัตย์ใช่ไหมส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวนาทุกท่านนะคะ#เฮียมาขี้ลุงมาเช็ด

ขอบคุณข้อมูล : ปารีณา ไกรคุปต์