ปารีณา สวนกลับ คำผกา หลังออกมาวิจารณ์โครงการคนละครึ่ง

ข่าวทั่วไป

จากกรณีที่ก่อนหน้า ลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา ได้ออกมาโพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์โครงการคนละครึ่งของรัฐบาล ที่เพิ่มเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 ไป ล่าสุดทางด้านของ เอ๋ ปารีณา ได้โพสต์สวนคำผกาผ่านทางเฟซบุ๊กว่า

“#สวดผกาผกาคล้าย เกิดอาการอิจฉา เมื่อคนละครึ่งของพลเอกประยุทธ ได้รับความชื่นชมทั่วแผ่นดิน  ผกากล่าวว่า… คนละครึ่งมีแต่ปัญหา พร้อมประนามคนละครึ่งทำให้ประชาชนไร้เกียรติ ต้อง ชิง สิทธิ์ แย่งลงทะเบียน เปรียบเปรยถึงประเพณี ชิงเปรต

รัฐโยนเงินลงมือประชาชน ไม่ได้สิทธิ์กันโดยทั่วหน้า ทำทุกอย่างออกมาเป็นการชิงสิทธิ์ ย้ำเงินทุกบาทคือภาษีประชาชน นั้นแท้จริงแล้ว คนละครึ่ง เฟสแรกประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เศรษฐกิจในชุมชน ทั่วประเทศดีขึ้นมาก ผู้บริโภคชอบมาก

พ่อค้าแม่ค้าชื่นชมมาก ส่งผลให้คนละครึ่งเฟส ​​​สอง คลอดในวันนี้  และยิ่งต่อว่า ยิ่งสร้างความเห็นใจให้กับพลเอกประยุทธและรัฐบาล เพราะเธอ….. คือ…..ใคร… มีราคาในสังคมหรือไม่ ส่วนการจะแจกให้ถ้วนหน้า ต้องขอความเห็นใจด้วยว่า

ประชากรในประเทศไทยมีมากกว่า ​70 ล้านคน และ ไม่ต่ำกว่า 69 ล้านคนรู้ว่า รัฐบาลทำทุกอย่างเท่าที่ #ทำได้ ด้วยงบประมาณที่จำกัด.  ดังนั้น การพูดง่ายๆคล้ายโชว์โง่ให้แจกถ้วนหน้านั้น ต้องขอถามกลับว่า รัฐบาลที่ผ่านมา โดยเฉพาะอดีตรัฐบาลที่ผกาชื่นชอบ

เคยแม้แต่ #คิด ที่จะแจกแบบนี้ไหม เคยคิดจะทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไหม เคยคิดจะเอาเงินไปให้ประชาชนที่เดือดร้อน แบบ แจกแล้ว แจกอีก แจกอีก และแจกอีก อย่างต่อเนื่องแบบนี้ไหม พลเอกประยุทธกำลังทำทุกทางเพื่อพาพี่น้องก้าวข้ามวิกฤติโควิดเศรษฐกิจนี้ไปด้วยกัน

การย้ำพูดย้ำคำว่า เงินที่แจกเป็นเงินภาษีประชาชน. ใครๆก็รู้… และรู้ไปกว่านั้นคือ #พลเอกประยุทธเอาภาษีประชาชนไปแจกให้กับประชาชน #โดยตรง #ลงบัญชี ไม่ต้องผ่านใคร ต่างกับรัฐบาลในอดีต ที่ผกาไม่ยอมพูดถึง คือ #นายกยิ่งลักษณ์เอาภาษีประชาชนไปโกง แล้วหนีไปเสวยสุขต่างประเทศ

สุดท้าย ที่รับไม่ได้ที่สุด คือ การพูดว่าประชาชน ชิงเปรต มาเปรียบเปรยประชาชนแบบนี้ได้อย่างไร #ดูถูก หรือเคยเป็นเปรตเอง ถึงรู้…ดี…ว่าเป็นอย่างไร อคติ มิจฉาทิฐิ ระวังอกจะแตกตาย คนคิดจะพูด ต้องหัดดูลม ดูกระแสสังคม ถึงค่อยพูด วันนี้คนชมคนละครึ่งทั่วบ้านทั่วเมืองขนาดนี้แล้ว ยังจะ… สวนกระแส สุดท้ายกลายเป็นแค่ นาง… ผกา ผกาแปลว่าดอก ………………ไม้”

ขอบคุณข้อมูล:ปารีณา ไกรคุปต์ , Lakkana Punwichai

เรียบเรียงโดย:setup999