ปุ๊กลุก เปิดใจ ยื้อชีวิตคุณแม่ ยอมเสียเงินวันละ 1 ล้าน

บันเทิง

เรียกได้ว่าทำเอาช็อกหนักมากเพราะถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของนางเอกสาว ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล คุณแม่ของเธอจากไปจากอุบัติเหตุล้มหัวฟาดฟื้นแบบไม่ทันตั้งตัว พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลได้ประมาณ 3 เดือนคุณแม่ก็เสียชีวิตลง

ล่าสุด ปุ๊กลุก ได้เปิดใจผ่านรายการ แฉ ทางช่องGMM25 ว่า ตนเองไม่ได้คิดเลยจะเป็นช่วงเวลานี้เนื่องจากคุณแม่อายุแค่ 60 ปี และท่านยังแข็งแรงอยู่ โดยปกติคุณแม่เป็นความดันอยู่แล้ว

จนวันหนึ่งในขณะที่ ปุ๊กลุก กำลังจะนอนได้ยินเสียงเหมือนของแข็งตกกระทบที่พื้นอย่างดัง ยอมรับตอนแรกคิดว่าพี่สาวทำแจกันร่วง จึงได้เดินมาลงจากบ้านชั้น 2 แล้วตะโกนเรียกพ่อแม่ก็ไม่มีใครตอบเราเลย พอเดินลงมาถึงข้างล่างปรากฏว่า เห็นคุณแม่นอนเลือดเต็มพื้น

ซึ่งตอนแรกคิดว่าคุณแม่ลื่นล้ม แต่ไม่ได้คิดว่าจะถึงกับขั้นโคม่าสุดท้ายไปถึงโรงพยาบาลคุณหมอแจ้งว่าเป็นสโตรกหรือเส้นเลือดในสมองแตก ซึ่งผลพ่วงมาจากการเป็นความดันและไม่ได้ออกกำลังมากเท่าที่คุณหมอกำหนดบวกกับมีความเครียดไปด้วย

วันที่คุณแม่ล้มเป็นวันที่ทำอะไรไม่ถูกที่สุดเลย เพราะเป็นวันที่เราตั้งตัวไม่ทันและไม่เคยมือสั่นเห็นปากแม่เริ่มม่วงและเท้าแม่เริ่มม่วงขึ้นเรื่อยๆจนเข้ม ซึ่งทุกคนในบ้านคือช็อก เราเป็นคนที่บอกว่าจับมือกันอธิฐาน

สุดท้ายคุณแมก็กลับมาหายใจได้อีกครั้งหนึ่ง คืออันนี้หนูขอใช้พื้นที่ตรงนี้ขอบคุณทุกคนมีส่วนช่วยเหลือคุณแม่ หนูเชื่อในพระเจ้าจริงแต่ว่าหนูก็เชื่อทุกอย่างเป็นเพราะทุกคนช่วยกันกับหนูช่วยให้คุณแม่กลับมาหายใจได้อีกครั้งหนึ่ง

โดยจริงๆคุณหมอ แจ้งตั้งแต่แรกว่าคุณแม่เป็นเคสที่เป็นไปไม่ได้ เพราะคุณแม่หมดลมหายไปหลายรอบมากพอไปถึงโรงพยาบาลตนเองได้โทรคุยกับเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งคุณแม่เขาก็เป็นสโตรกเหมือนกัน แล้วถามว่ามีคุณหมอที่รักษาทางด้านนี้ไหม เพื่อนบอกว่ามีแต่ค่ารักษามันแพงมาก

ซึ่งตนเองคิดว่าไม่เป็นไรหมดตัวก็ยอม อาจจะเป็นวินาทีสุดท้ายที่สามารถช่วยคุณแม่กลับมาใช้ชีวิตได้ จึงตัดสินใจย้ายคุณแม่ไปรักษาอีกโรงพยาบาลหนึ่ง พอถึงจุดหนึ่งคิดว่า เราย้ายไปโรงพยาบาลอื่นดีไหมเพราะหมดค่าใช้จ่ายเยอะมาก

และคุณแม่ก็อาการทรงๆระยะหนึ่ง ในขณะที่คุณหมอที่อื่นบอกว่าไม่น่าเกิน 3 วันถ้าดูจากแผ่นเอ็กซเรย์แต่คุณแม่อยู่มาได้เดือนกว่า จากนั้น มดดำ พิธีกรถามต่อว่า เดือนกว่าของเขา ถ้าคุณฟังก็ปกติเชื่อไหมวันนั้นมีคนเล่าให้ฟังตลอดปุ๊กลุกเอาเงินทั้งหมด

วันหนึ่งค่าใช้จ่ายเป็นล้านต่อวัน เอาเงินทั้งหมดในอาชีพดาราที่มีไปยื้อต่อซื้อชีวิตวันต่อวัน ปุ๊กลุก ยอมรับว่า จริงค่ะโดยที่ผ่านมาคุณหมอจะถามตลอดยื้อชีวิตคุณแม่ทำไม ให้คุณแม่ท่านไปสบาย ซึ่งตนเองคิดว่าไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากคุณแม่จะเลือกไปเองในฐานะลูกที่หนูคิดว่า หนูยังมียา มีเทคโนโลยีที่สามารถช่วยคุณแม่ได้มันก็อาจจะเป็นปาฏิหาริย์ก็ได้ เลยรู้สึกว่าไม่เป็นไรทำเท่าที่ได้

ขอบคุณข้อมูล : pooklook_fonthip , รายการแฉ