ป้าแก้เผ็ด พนง.ธนาคาร หลังไม่ยอมให้ถอนเงิน 500 บาท

ข่าวทั่วไป

ชีวิตคนเราเกิดมาไม่เหมือนกันมีทั้งคนจน คนรวย ซึ่งก่อนหน้านี้มีเรื่องราวของคุณป้าท่าหนึ่งที่จะไปถอนเงินในบัญชี ผ่านทางเคาท์เตอร์ของธนาคาร แต่กลับโดนเจ้าหน้าที่ยอกให้ไปถอนผ่านตู้ งานนี้คุณป้าเลยขอแก้เผ็ดด้วยวิธีการแสบๆ โดยมีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพข้อความระบุว่า ณ เคาน์เตอร์ธนาคาร

จนท. : ป้าถอนเท่าไรคะ

ป้า : 500

จนท. : ป้าไปถอนที่ตู้ ATM ถ้าป้าไม่ได้ทำธุรกรรมอื่น หลบให้คนที่มีคิวต่อไป กฎของธนาคาร

ป้า ยืนนิ่งพักหนึ่ง และยื่นสมุดอีกครั้ง

จนท. : ป้าจะทำอะไรคะ

ป้า : ถอดหมดเลย (พนักงานเช็คจาก com และพูดเสียงสั่น)

จนท. : ยอดเงิน ของป้า 35 ล้าน ถ้าจะถอนทั้งหมด ธนาคารไม่มีหรอกค่ะต้องนัดล่วงหน้า

ป้า : ถ้าจะถอนตอนนี้ ได้เท่าไร สูงสุด

จนท.: 250,000 ค่ะ

ป้า : ขอถอน 250,000

จนท. : ดำเนินการเสร็จ

ป้า : นับเงิน 500 ใส่กระเป๋า

ป้า : อีก 249,500 ฝากเข้าบ/ช เดิมนะจ๊ะ

นิทานเรื่องนี้ อย่า”กวน”คนแก่ รู้ไว้ว่าท่านใช้เวลาเรียนรู้ทักษะต่างๆมาแล้วทั้งชีวิตที่ผ่านมา

หลังจากที่โพสต์ลงโซเชียลทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์สนั่นว่า ” คิดถึงตัวเองจัง เมื่อ10กว่าปีก่อน ตอนเจ้ไป ธนาคารแห่งนึง ใต้ถุนอิมพีเรียลสำโรง เจ้เอาเงินฝาก บช.นึง 5000บาท ยอดใน บช.มีไม่ถึงแสน เจ้ถามว่าเจ้าหน้าที่ ถ้าเราอยากได้ดอกแยะกว่าฝากประจำ เราจะฝาก แบบไหนดีน้อง เจ้าหน้าที่ผู้ชายเขาอัพสมุดเสร็จพอดี

เงยหน้ามองเจ้ และบอกว่า คุณไปหยิบอ่านเอานะครับ มีให้เลือกมากมาย ว่า คุณพี่ชอบแบบไหน มันมีทั้ง ฝาก 7ปีแล้วได้เงินคืน ภายใน15ปี มีหลายแบบ คุณพี่ไปหยิบๆแล้ว ไปศึกษานั่งอ่านเอาครับ เราก็ อ้าว ไม่แนะนำเจ้เลยหรอ เขาเฉย เจ้เลยเอาสมุดอีกเล่ม ยื่นไป งั้นขอปิด

บช.เล่มนี้ละกัน เจ้จะไป อีกธนาคารนึง ที่เขาพอจะแนะนำเจ้ได้บ้าง เขาเปิด บช.ร้อง อุ้ย ปิดเลยหรือครับ บอกจ๊ะ ในเมื่อไม่แนะนำ และฝากประจำได้ดอกปีไม่กี่ ตังค์ พอสักพักเจ้ครับ เอาเช้คไปนะครับหอบไปแยะอันตรายครับ เจ้ปิดเลย “เรื่องนี้สะเทือนให้เห็นว่าไม่ควรดูถูกกัน

ขอบคุณข้อมูล : พลอยเด้อค่ะ เด้อค่ะ