ป๊อก-มาร์กี้ เศร้า สมคิดจะไม่ได้อยู่ด้วยแล้ว

บันเทิง

น้ำตาซึมกันอีกแล้วละค่าาา สำหรับ ครอบครัวของนางเอกสาว มาร์กี้ ราศรี และสามีหนุ่ม ป๊อก ภัสสรกรณ์ เพราะก่อนที่จะมีลูกก็เลี้ยงน้องหมาด้วยกัน 1 ตัวชื่อว่า “สมคิด” ซึ่งตอนแรกที่มีเด็กๆนั้นสมคิดก็ยังน่ารักปกติ แต่เมื่อน้องเริ่มโตก็นิสัยเปลี่ยน

เรียกได้ว่า สมคิดนั้นเห่าตลอด และไม่ค่อยมีเหตุผลเลย อย่างเช่นตอนที่น้องปั่นจักรยานก็ไปกัดล้อของน้อง , น้องนั่งเล่นของเล่นในคอกก็เห่าจนน้องกลัว ซึ่งเรื่องนี้ทั้งคู่จึงตัดสินใจส่ง สมคิด ไปฝึกที่โรงเรียนประจำ หวังดัดนิสัยให้ดีขึ้น เอาเป็นว่าจะว่ายังไงบ้างนั้นไปอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ

ป๊อก : วันนี้ผมต้องบอกเลยว่าบ้านเราถึงขั้นวิกฤติแล้ว วิกฤติเลย

มาร์กี้ : ทุกคนน่าจะได้เห็นสมคิดเขาเห่าแล้วนะคะ แต่ก่อนเขาไม่เห่าเลย แต่ก่อนเป็นเด็กดี

ป๊อก : ด้วยความที่แต่ก่อนอยู่กันก็มีแค่ ผม มาร์กี้และสมคิด ตั้งแต่ที่ลูกคลอดเรากังวลมากว่า ที่บ้านเกิดการเปลี่ยนแปลงละ มีคนเข้ามาอยู่ที่บ้านมากขึ้นเขาจะไม่โอเคหรือเปล่า เราก็พยายามทำทุกวิถีทางละ ตั้งแต่เข้าบ้านวันแรก เราก็อุ้มทารกมาให้เขาเลีย เขาดม

มาร์กี้ : เขาดีมาก เขาเฝ้าน้องด้วยนะเวลามีก้านอน พี่สมก็นอนเฝ้า

ป๊อก :  ตอนแรกเขาน่ารักมากแล้วเรารู้สึกว่า มันออกมาดีมาก แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไป

มาร์กี้ :  เมื่อน้องเริ่มเดินได้

ป๊อก :  ขโมยของเล่น น้องปั่นจักรยาน ทุกอย่างจากหน้ามือกลายเป็นหน้ามือ สมคิดเห่าตลอด

มาร์กี้ : น้องเล่นจักรยานกัดล้อ น้องเล่นของเล่นในคอกเห่า จนหลังๆมีก้าบอกว่าไม่หยิบบอลให้สมคิดแล้ว

ป๊อก : นิสัยที่ไม่ค่อยดีของเรามาเรื่อยๆทุกวันๆ เราจึงตัดสินใจแล้วว่าจะส่งเขาไปโรงเรียนประจำเป็นเวลา 2 เดือน แต่ระหว่างนั้นเรายังต้องไปดูเขา ไปหาเขาทุกอาทิตย์

มาร์กี้ : เจ้าของต้องมาร่วมฝึกอย่างน้อยอาทิตย์ละหนึ่งวัน

ซึ่งในช่วงร่ำลาหนุ่มป๊อกก็บอกเลยว่า “รู้ใช่ไหมว่าสมคิดไม่เหมือนเดิม เราต้องไปดัดนิสัย สมคิดจะมีระเบียบวินัยและควบคุมอารมณ์ได้ดีมากขึ้นนะ” ในขณะที่มาร์กี้ก็เสริมขึ้นมาว่า “ไม่ต้องถึงขั้นเป็นหมากู้ระเบิดหรอกนะลูกขอแค่เป็นหมาที่ดี”

ต้องบอกเลยว่าในช่วงที่กำลังร่ำลาสมคิดนั้นเศร้ากันทุกคนเลยละค่ะ โดยเฉพาะหนุ่มป๊อกเพราะรักและผูกพันมาก เจ้าตัวจะพูดเสมอว่ารักสมคิดเหมือนลูกคนนึง งานนี้เมื่อลูกนิสัยไม่ดีก็ต้องรีบจัดการเนอะ

ก็หวังว่าหลังจากที่เข้ารับการฝึกที่โรงเรียนประจำแล้ว สมคิดจะกลับมาเป็นพี่ชายที่น่ารักและไม่แกล้งน้องนะคะ จะได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งนึง เพราะตอนนี้บ้านใหม่ของทั้งคู่ก็กำลังเป็นรูปเป็นร่างเลย

ขอบคุณข้อมูล : Mindset TV