ผบ.ทบ. แก้กฎใหม่ เปิดโอกาสให้คนมีรอยสัก

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดหนักทำให้ทุกอย่างต้องงดและเลื่อนออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด เช่นเดียวกับการเกณฑ์ทหาร 2563 หรือ การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการประจำปี 2563 ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีกำหนดการของปีนี้ออกมาแล้ว

หลังจากต้องถูกเลื่อนออกไปเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยปกติ กองทัพบก กำหนดให้มีการตรวจคัดเลือกทหารกองเกิน ในช่วงวันที่ 1-12 เมษายน ของทุกปี แต่เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนออกไปจนกระทั่งมีประกาศกำหนดการใหม่ออกมา

โดยกำหนดการเกณฑ์ทหาร 2563 ว่าจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ถึง 31 สิงหาคม 2563 ล่าสุด มีเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ได้ระบุข้อความว่า ” มีรอยสัก มีTattoo ก็เป็น ทหาร ได้หวังเพิ่มโอกาส คนมีรอยสัก สมัครใจ เป็นทหารเกณฑ์ และพลทหาร มีรอยสัก ก็สมัครเป็นทหาร ได้

“บิ๊กแดง” สั่งกรมกำลังพลทบ.แก้กฏแมัมีรอยสัก ก็ตรวจเลือก มาเป็นทหารเกณฑ์ ได้ และให้สมัครเป็นทหารต่อได้หลังจากสมัยก่อน การคัดเลือกทหาร คนมีรอยสัก ก็จะเก็บไว้ท้ายๆ ถ้า ยอด ไม่พอถึงจะ เลือกเป็นทหารแต่มาระยะหลังๆ คนมีรอยสัก ก็ ยัง ดี1 ประเภท1

มาตอนนี้ ทบ.ไฟเขียว พลทหาร มีรอยสัก ก็เจ้ารับราชการทหารได้ เพิ้อเพิ่มแรงจูงใจ“บิ๊กแดง”สั่งแก้กฏ ทบ. เรื่อง รอยสักพลทหาร ที้มีTattoo เป็น ข้าราชการทหารได้พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบกกล่าวว่า ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์

ผู้บัญชาการทหารบก ประชุมผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนช์ กับผู้บังคับหน่วยทั่วประเทศพลเอกอภิรัชต์ กล่าวว่า ทหารกองประจำการที่ไม่ติดภารกิจในการปฏิบัติหน้าที่ หน่วยทหารจะเริ่มให้มีการอนุญาตลาพักตามความเหมาะสมทั้งนี้ ให้หน่วยทหารเร่งพัฒนาเสริมสร้างศักยภาพของทหารกองประจำการ

โดยเฉพาะผู้ที่สมัครใจอยู่รับราชการต่อ ให้มีคุณสมบัติทั้งด้านการศึกษาและร่างกายเพื่อพร้อมเข้าสู่การคัดเลือกเป็นข้าราชการทหารรวมทั้งการส่งเสริมทหารกองประจำการที่มีความสามารถพิเศษ เช่น ด้านกีฬา ดนตรี เทคโนโลยี ให้มีการพัฒนาขึ้นสู่สายอาชีพตามนโยบายที่กองทัพบกได้เคยกำหนดไว้นอกจากนี้ กรมกำลังพลทหารบก กำลังพิจารณาปรับปรุงระเบียบเกี่ยวกับรอยสักเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับทหารกองประจำการในการเป็นข้าราชการทหารด้วย(ภาพ: จาก โซเชี่ยลฯ” ”

ขอบคุณข้อมูล : Wassana Nanuam , กองการสัสดี