ผลชันสูตรล่าสุด แตงโม รพ.คู่ขนานนิติเวช เปิดเผย บาดแผลเกิดก่อนจมน้ำดับ

บันเทิง

ก่อนหน้านี้ทางด้านของ คุณแม่จิ๋ม ภนิดา คุณแม่ของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง เสียชีวิตปริศนาหลังพลัดตกเรือ ก็ได้ให้ทนายยื่นหนังสือขออายัดร่างลูกสาวเพื่อชันสูตรอีกครั้งเพราะพบสิ่งผิดปกติในร่างกาย แตงโม จึงได้มีการเลื่อนฌาปนกิจออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ล่าสุดมีข่าวรายงานว่า สถาบันนิติเวชแห่งหนึ่ง ที่ตรวจเนื้อเยื่อ โดยใช้อุปกรณ์เฉพาะทางเทคนิค ตรวจสภาพเนื้อเยื่อ พบว่า สภาพเนื้อเยื่อจากบาดแผลที่ต้นขาขวา ด้านใน ซึ่งเป็นบาดแผลขนาดใหญ่

พบว่าบาดแผลนี้ไม่ได้เป็นสาเหตุให้ แตงโม เสียชีวิตและเป็นบาดแผลที่เกิดก่อนเสียชีวิตจากการตรวจสภาพบาดแผลมีเลือดออกที่ขอบแผล

สภาพบาดแผลไม่ตัดกับเส้นเลือดจึงไม่ใช่เหตุที่ทำให้เสียชีวิตแต่สาเหตุของการเสียชีวิต ก่อนหน้านี้ มีการแถลงและชี้แจงกับสื่อมวลชนแล้วว่าเกิดจากการขาดอากาศหายใจเพราะจมน้ำ

สำหรับการผ่าชันสูตรศพรอบ 2 นั้น หากมีการประสานเรื่องเอกสารแล้วเสร็จ และหากพร้อมในการเคลื่อนย้ายร่าง ก็สามารถดำเนินการได้ทันที

ส่วนที่ทางด้านคุณแม่แตงโมได้ทำการอายัดศพเพื่อชันสูตรอีกครั้ง พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ได้เปิดเผยว่า

ตามที่ทนายความแม่แตงโมจะเดินทางมาที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 (บก.สส.ภ.1) เพื่อยื่นหนังสืออายัดร่าง แตงโม ซึ่งหลังเกิดเหตุและพบร่าง

ทางตำรวจได้ส่งไปผ่าชันสูตรที่ นิติเวช รพ.ตำรวจ ตั้งแต่แรกแล้วหลังจากผ่าชันสูตรได้คืนร่างให้กับญาติของผู้เสียชีวิตไปแล้วและทางญาติได้ฝากร่างไว้ที่นิติเวช รพ.ตำรวจ ไว้

เพื่อรอให้เสร็จพิธีอาลัยก่อนจะนำไปฌาปนกิจจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมายื่นหนังสืออายัดร่าง แตงโม ญาติสามารถดำเนินการได้เลย