ผศ.ดร.ไชยณรงค์ อาจารย์ ม.ดัง ถึงกับทนไม่ไหว วิจารณ์สารนิพนธ์ มาริโอ้

ข่าวทั่วไป

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งหนุ่มหล่อ ที่มักจะมีผลงานออกมาให้เเฟนคลับได้เห็นกันอยู่เสมอเลยค่า สำหรับหนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ ที่นอกจาะจะทำงานในวงการบันเทิงเเล้ว เจ้าตัวก็กำลังศึกษาปริญญาโทควบคู่กันไปด้วย เเละงานนี้ก็ได้เป็น ประเด็นในโลกโซเชียลเกิดขึ้น เมื่องานวิจัยปริญญาโทของหนุ่มมาริโอ้

ที่ได้ทำเรื่องเกี่ยวกับ ทัศนคติของดารานักเเสดง ต่อการบริหารงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานั้นถูกวิพาษ์วิจารณ์จากชาวเน็ต ซึ่งผลงานวิจัยที่หนุ่มมาริโอ้ทำมานั้นพบว่า ในภาพรวมนักเเสดงที่มีทัศนคติต่อท่านนายกฯ นั้นอยู่ในระดับดี

ล่าสุด ทางด้าน ผศ.ดร.ไชยณรงค์ เศรษฐเชื้อ ภาควิชาสังคมวิทยาเเละมนุษยวิทยา (สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน) ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงงานวิจัยของหนุ่มมาริโอ้ว่า “เป็นสารนิพนธ์ที่หยาบมากครับ เพราะสมมติฐานมีแค่เพศ อายุ ระดับการศึกษา

ไม่อธิบายบริบททางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และวัฒนธรรมของดารา ถ้าเป็นนิสิตผม แม้แต่ ป.ตรี ผมก็ไม่ให้ทำ และถ้าทำก็ไม่จบ ซึ่งงานนี้ทำเอาชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาคอมเมนต์พูดคุยถึงโพสต์ดังกล่าวด้วยว่า ” มันก๊อปวางเอาครับ มีแค่สถิติสมมุติ ไม่มีการตีความคำว่า ความสัมพันธ์

หรือสหสัมพันธ์ของบิดามันว่า ประยุทธ์มันดียังไง สัมพันธ์กับโครตเหง้าคนทำวัจัยหรือกับคนไทยตรงไหนบ้าง เป็นผม ผมก็เขวี้ยงลงพื้น ไล่ให้มันไปสอบเข้ามาเรียนใหม่เหมือนกัน,ทุกระดับค่ะอาจารย์ ผลผลิตจากระบบอำนาจนิยม,

เออ หยาบจริง,หากผลออกมาตรงข้ามสงสัยว่าอาจารย์ที่ปรึกษาคงไม่กล้าเซ็นต์ผ่านนะคะ ,อาจารย์ก็คงเสียว อาจจะมีผลกับสายงานวิชาการตน”งานนี้หนุ่มมาริโอ้ จะว่ายังไงบ้าง ก็คงจะต้องรอให้เจ้าตัวมาตอบถึงประเด็นนี้เองเเล้วค่า

ขอบคุณข้อมูล:Chainarong Setthachua

เรียบเรียงโดย:setup999

May