ผอ.สาว แชร์ประสบการณ์ เส้นทางชีวิตข้าราชการ ที่กว่าจะประสบความสำเร็จ

ข่าว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก เมื่อได้มีเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “กว่าจะมาเป็นครู” ได้เล่าเรื่องราวเส้นทางการเป็นผอ. ของนางสาวภัทราภรณ์ ประชานันท์ ที่กว่าจะมีวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า

“#กว่าจะมาเป็น ผอ.คนสวย #ไม่มีความพยายามไหนไร้ซึ่งความสำเร็จ ชื่อนางสาวภัทราภรณ์ ประชานันท์ จบคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ วิชาเอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เมื่อจบ ป.ตรี แล้วเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครูค่ะ  ระหว่างเรียนก็เป็นครูอัตราจ้างไปด้วย พอจบ ป.บัณฑิต ก็สอบบรรจุครูผู้ช่วยค่ะ

แล้วก็สอบได้และได้บรรจุเลยในการสอบครั้งแรก เลยอยากฝากเทคนิคถึงน้องๆ ตอนอ่าน หนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วยนะคะ  ขอบอกเลยนะคะว่า ระหว่างเรียน ป.บัณฑิต คือทำงานไปด้วยค่ะ เป็นครูอัตราจ้าง ที่วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง งานสอนเยอะมากค่ะ เรียน ป.บัณฑิต เสาร์-อาทิตย์ ดังนั้น เราต้องตัดเวลาให้ดี ซึ่งน้องๆ หลายคน น่าจะทำงานไปด้วยและอ่านหนังสือสอบด้วยใช่มั้ยคะ

เทคนิคของพี่คือ จะทำงานในเวลาทำงานให้เต็มที่และไม่ค้างงานค่ะ เหนื่อยกลับบ้าน เพราะเทคนิคเลิกค่ำ พี่จะรีบทำภารกิจต่างๆ ให้เสร็จ และรีบเข้านอน จะไม่ฝืนอ่านหนังสือก่อนนอนนะคะ เพราะเราล้ามาทั้งวันแล้ว และคนจะเสียงดังค่ะ ดังนั้นรีบนอนแล้วตื่นเช้าค่ะ ตีสามตีสี่พี่จะตื่นมาอ่านหนังสือค่ะ สมองจะแล่นและเงียบมาก (เค้าตื่นเรานอนเค้านอนเราตื่น) อ่านถึงหกโมงก็เตรียมตัวไปทำงานค่ะ

ทำแบบนี้ตลอดค่ะ จะเข้มข้นมากๆ 1-2 เดือนก่อนสอบค่ะ และพี่ก็ใช้เทคนิคเดียวกันนี้มาเตรียมตัวสอบ ผอ. ค่ะ แล้วพี่ก็ได้บรรจุเป็น ผอ. สอบบัญชี 62 ที่ กศจ.ขอนแก่นค่ะ วันราชการก็ทำงานหนักมาก เน้นว่ามากค่ะ และช่วงก่อนสอบก็งานหนัก ทั้งแข่งขันวิชาการ ทั้งติวโอเน็ตค่ะ

พี่ก็ทำแบบตอนสอบครูผู้ช่วยค่ะ แต่!!! พี่จะมีติวบ้าง กับติวเตอร์ ประมาณ 2 ครั้ง ฟังคลิปติวในรถ เวลาขับรถ เวลาออกกำลังกายทำงานบ้าน ก็จะฟังคลิปไปด้วย เพราะเวลาเตรียมตัวน้อยค่ะ 2 เดือนเท่านั้นเอง นอนเร็ว ตื่นเช้าจาก ครูชำนาญการพิเศษ ตอนนี้พี่ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ ในการสอบ ผอ. ในครั้งแรก

#ไม่มีความพยายามไหนจะไร้ซึ่งความสำเร็จ จำคำพี่ไว้นะคะ สู้ๆ นะคะน้องๆ ทุกคน ลูกๆ นักเรียน รอคุณครูที่มากกว่าความเก่ง คือคนที่มีความอดทนและความพยายามเป็นเลิศมาเป็นคุณครูนะคะ เพราะครู ไม่ใช่อาศัยแค่ความเก่งอย่างเดียว ความอดทนและความมุ่งมั่นพยายามในการสอนลูกศิษย์ สำคัญที่สุดค่ะสู้ๆนะคะ😊😊😊😊”

ขอบคุณข้อมูล:กว่าจะมาเป็นครู

เรียบเรียงโดย:setup999