ผุดแคมเปญ พา ทักษิณ กลับไทยกู้วิกฤต

ข่าวทั่วไป

ก่อนหน้านี้ โทนี่ วู้ดซัม หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์บ้านเมืองในตอนนี้ของประเทศไทย พร้อมกับยืนยันว่าจะกลับไทยแน่นอนเพียงแค่รอเวลาที่เหมาะสมและจะเข้าประตูหน้าด้วย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงจากที่ตนเสนอข่าวในกรณีการนำอดีตนายกกลับไทยโดยในทางกฎหมายจะมีวิธีอยู่ 5 วิธี ซึ่งขอสงวนเป็นความลับไว้ก่อนแต่เบื้อต้นจะทำการรวบรวมชื่อประชาชน จำนวน 1 แสนชื่อเพื่อเป็นไปตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การเข้าชื่อเสนอกฎหมาย ปี 2564

โดยสาระสำคัญของ พ.ร.บ.การเข้าชื่อเสนอกฎหมายประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไม่น้อยกว่า 10,000 คน มีสิทธิ์เข้าชื่อกันเสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) โดยประชาชนสามารถเข้าสื่อเสนอร่างกฎหมายหรือร่างรัฐธรรมนูญต่อสภาผู้แทนราษฎรหรือประธานรัฐสภาได้ หลังจากที่ได้หารือกับฝ่ายกฎหมาย จะนำเสนอ พ.ร.บ.อภัยโทษแก่นักโทษการเมืองเพื่อความปรองดองสามัคคีของคนในชาติ

ต่อรัฐสภาเนื่องจากหากจะย้อนกลับไปดูต้นของสาเหตุของประเทศในสิบกว่านี้ ประเทศไทยเราเหมือนจะถอยหลังลงคลองมีการโจมตีกันไปมาระหว่างขั้วการเมือง ทำให้ต้นเหตุของอดีตนายกที่ไม่สามารถกลับมายังประเทศไทยได้ ก็ด้วยเพราะการเมืองและการต่อสู้ทางกฎหมายก็ถูกโจมตีอยู่ฝ่ายเดียวโดยไม่ได้ฟังเหตุและผลของอีกฝ่าย

หากจะนำอีกฝ่ายกลับมาก็เหมือนกับมีความไม่ปลอดภัยและได้ความยุติธรรมตามสิทธิมนุษยชน ตนจึงอยากจะให้ทุกคนทุกฝ่ายลองถอยคนละก้าว และหาทางออกร่วมกันอย่างปรองดองอย่างสมานฉันท์ และร่วมกันสร้างชาติ ไปด้วยกันโดยขอให้ตัดประเด็นการเมืองออกไปก่อน และลองหันหน้าเข้าหากันเพื่อร่วมกันแก้ปัญหา

โดยเฉพาะปัญหาโควิด-19 ที่เป็นปัญหาเรื้อรัง กอปรกับปัญหาต่อจากนี้คือปัญหาเศรษฐกิจที่ยากนักที่เราฝ่าไปได้หากเราไม่ช่วยเหลือกันและยังโจมตีกันอยู่อย่างนี้ ตนก็ยังมองไม่เห็นภาพที่ว่าประเทศไทยจะเป็นเมืองไทยมหารัฐตามคำทำนายได้อย่างไร การเชิญนายกทักษิณกลับมาจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะแสดงให้ถึงจุดเริ่มต้นของบันไดก้าวแรก

ที่จะทำให้ประเทศเราก้าวไปข้างหน้าได้ หากไม่เช่นนั้นเราก็จะเหมือนพายเรือในอ่างที่วนไปวนมา ดูประเทศเพื่อนบ้านก็เหมือนจะแซงเราไปเรื่อยๆ ประเทศมีแต่ซ้ำและเสียหายด้วยเหตุนี้ตนจึงได้ตั้งแคมเปญเชิญทักษิณกลับไทย ด้วยการรวบรวมรายชื่อเพื่อเสนอต่อสภาต่อไป

ด้าน นายณพลเดช มณีลังกา ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เผยว่าจากที่ตนเป็นคนรุ่นใหม่ ได้เห็นภาพที่ประเทศไทยโจมตีกันไปมาด้วยการเดินถนนจนเป็นภาพที่ทำให้ขาดความเชื่อมั่นจากต่างชาติ จะเห็นได้ว่าฐานการผลิตต่างๆมีการย้ายไปยังต่างประเทศมากมาย

ด้วยความไม่เสถียรภาพทางการเมืองของประเทศไทยนักศึกษาจบใหม่ ปีแล้วปีเล่า ไม่มีงานทำ ทำงานไม่ตรงกับที่เรียนทุกคนไร้ความหวัง จะถึงเวลาหรือยังที่ประเทศไทยควรหันหน้าเข้าหากัน

ทั้งนี้ทางทีมงานได้จัดแคมเปญ ” เชิญทักษิณกลับไทยสู้โควิด19″ เพื่อให้ประชาชนเข้าชื่อหากมีเป็นจำนวนมากก็จะแสดงถึงเจตนารมณ์ของปวงชนชาวไทยที่กำหนดทิศทางของประเทศโดยผู้สนับสนุนแคมเปญสามารถลงทะเบียน ผ่าน Link ชื่อ https : // www.change.org/ ทักษิณกลับไทย