ผู้กำกับ เผยเบื้องหลังละคร กว่าจะได้ฉาก ญาญ่า ที่แยกร่างถึง 4 คน

บันเทิง

เรียกได้ว่ากำลังเป็นละครที่แฟนๆติดงอมแงมเลย สำหรับละคร กลิ่นกาสะลอง ที่ได้นางเอกสาว ญาญ่า อุรัสยา และพระเอกหนุ่ม เจมส์ มาร์ มาประกบกันเป็นเรื่องแรก อีกทั้งเรื่องนี้สาวญาญ่ายังรับบทเป็นฝาแฝดอีกด้วย ทำเอาหลายคนชื่นชมในการตัดต่อแบบสุดโดยเฉพาะฉากที่ ญาญ่า ยืนหน้าเหมือนกันทั้ง 3 ตัวละคร ซึ่งล่าสุดผู้กำกับอย่าง สันต์ ศรีแก้วหล่อ ได้ออกมาเล่าถึงวิธีการถ่ายฉากนี้แล้วว่า

#กลิ่นกาสะลอง #กลิ่นกาสะลองep3 การถ่ายฉากฝาแฝด… ของเรา!!!1.ถ่ายผ่านไหล่แสตนอิน …ทุกฉากที่เป็นแฝดยังไงต้องทำแบบนี้ 2.ในกรณีที่ฉากนั้นเราต้องการโชว์ฝาแฝดร่วมเฟรม(เห็นหน้าชัดๆของทั้ง2คนในเฟรมเดียวกัน) เมื่อเราถ่ายทำขั้นตอนที่1ของคนที่ 1 เสร็จแล้ว เราจะมาทำเฟรมร่วมที่ต้องการ และให้คนที่ 1 มาแสดงเฉพาะช่วงที่ต้องการเฟรมร่วม

3.จากนั้นก็ให้คนที่1ไปเปลี่ยนชุดเป็นคนที่2 แล้วกลับมาถ่ายเฟรมร่วมที่วางเอาไว้ เราก็จะได้ภาพฝาแฝดที่ร่วมเฟรมครบ2คนเพื่อไปทำเทคนิคพิเศษในภายหลัง4.เมื่อถ่ายเฟรมร่วมเสร็จ ก็ให้คนที่2นี้มาแสดงกับแสตนอิน(ที่เปลี่ยนไปใส่ชุดคนที่1) …ก็จะได้ภาพครบที่จะไปตัดต่อเล่าเรื่องในภายหลัง …
แต่ถ้าเป็นแฝด3 หรือ 4 แล้วต้องการมีภาพร่วมเฟรมด้วย เราก็จะต้องทำซ้ำในขั้นตอนที่3เพิ่มไปตามจำนวนแฝด คือ

ถ่ายคนที่2เสร็จเปลี่ยนเป็น3 ถ่ายคนที่3เสร็จเปลี่ยนเป็น4 โดยยังไม่ทำขั้นตอนที่4 ในทุกๆแฝด เพราะเราจะล็อคกล้องเอาไว้เพื่อง่ายต่อการทำเทคนิคพิเศษภายหลังเมื่อเสร็จในเฟรมร่วม ก็นำแต่ละคนมาถ่ายกับแสตนอินอีกที โดยไล่ลำดับจากการแต่งตัวย้อนหลังกลับไป คือ ถ่ายคนที่4กับแสตนอิน แล้วไปถ่ายคนที่3 แล้วไปถ่ายคนที่2 …

แน่นอนว่าเราอาจต้องมีแสตนอินมากกว่า1คน… ทำทั้งหมดนี้เสร็จ ก็เป็นอันเสร็จตามวิธีในแบบของเรา และงานก็จะออกมาตามที่เห็นนั่นละ!!! 😬 ซึ่งepต่อๆไปก็จะมีมาให้เห็นบ่อยๆ ถึงบ่อยมาก ถึงบ่อยมากที่สุด!!! งงมะ!!! นี่ทำเอง เขียนเอง ยังงงเลย แหะๆ 😅 ปล. วิธีการไม่ตายตัวนะครับ แล้วแต่ความถนัดและความต้องการของกองนั้นๆด้วย #เล่าสู่กันฟัง

ชอบละครเรื่องนี้

ดีมาก

เป็นแฝดที่สมจริงสุดๆ

 

ขอขอบคุณ : santsalaya

เรียบเรียงโดย : setup999

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น