ผู้จัดงาน เผยทำไม โตโน่ ภาคิน ว่ายน้ำข้ามโขง

บันเทิง

กลายเป็นประเด็นดราม่าที่หลายคนต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น หลังจากที่ นักร้อง-นักแสดงหนุ่ม โตโน่ ภาคิน เตรียมจะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงไปกลับไทย-ลาว ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตรเพื่อนำเงินไปช่วยโรงพยาบาลริมฝั่งโขง ซึ่งทำให้หลายคนต่างมองว่าอาจเกิดอันตรายจากน้ำเชี่ยว

น้ำฝน พายุที่กำลังจะเข้าอีกหลายลูก อาจทำให้กู้ภัย หมอ พยาบาลจะเสี่ยงไป และทำให้บุคคลากรทางการแพทย์นั้นต้องทำงานหนักขึ้นอีกหรือไม่

ล่าสุด ผู้จัดการส่วนตัวของ โตโน่ ได้ออกมาแชร์ข้อความจากผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เผยสาเหตุว่าทำไมโตโน่ต้องว่ายน้ำข้ามโขง พร้อมทั้งเผยว่า “จากใจพี่กฤษณ ผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมเรื่องเล่าถึง “โตโน่”

ผมเพิ่งวางสายกับ ผจก.โตโน่ ถามว่าเป็นไงบ้าง ในกระแสอันเชี่ยวกรากที่ออกมาแสดงความเห็นกัน ทางโน้นตอบอย่างหนักแน่นว่าสู้… วันนี้ผมในฐานะทีมงาน มีเรื่องอยากเล่าให้ทุกคนฟัง

1. “พี่ครับ ผมก็ไม่รู้ว่าจะหาสปอนเซอร์มาช่วยค่าจัดงานได้ไหม ถ้าไม่ได้ ผมก็จะจ่ายค่าจัดงานเอง ผมมีเงินทุนเท่านี้ครับ” นี่คือบทสนทนาในคืนหนึ่งที่เรานั่งคุยกันน้องเริ่มต้นด้วยความพร้อม

พร้อมที่จะจ่ายค่าจัดงานด้วยตัวเองพร้อมที่จะออกแรงในการว่าย โดยจะไม่หัก คชจ.จากเงินบริจาค ผมถามกลับไปว่า ถ้าโน่จะออกเงินขนาดนี้ ทำไมไม่เอาไปบริจาคเลยน้องบอกว่า “ผมคิดว่าผมเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อระดมพลัง

ของผู้คนมาช่วยกันน่าจะได้พลังที่ยิ่งใหญ่กว่า” นี่คือศรัทธาที่โตโน่ตั้งใจจริงๆ และผมก็อยากให้ทุกคนมองผ่านเรื่องการว่ายน้ำไปถึงความตั้งใจในการ “ให้” ซึ่งคือวัตถุประสงค์ที่แท้จริงครับ

2. “ถ้ามันอันตราย..ก็ไม่ลงครับ” บทสรุปของโตโน่จากรายการโหนกระแส ผมอยากเล่าทุกคนฟังถึงการเตรียมงานว่าการว่ายน้ำครั้งนี้ เบื้องหลังนั้นมีผู้เชี่ยวชาญมากมาย ที่เราไม่ได้ไปกวนเขา

แต่เขามาช่วยกันด้วยศรัทธา และที่นครพนมมีการจัดงานลงว่ายน้ำในแม่น้ำโขงอยู่แล้ว มีชมรมนกเป็ดน้ำที่ลงว่ายในแม่น้ำโขงทุกวันมีทีม นรข.ผู้เชี่ยวชาญด้านแม่น้ำโขง แผนการว่ายมีการวางแผนอย่างดี ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ

ใกล้ชิดร่วมกับทีมโค้ชว่ายน้ำที่จะร่วมว่ายกับโตโน่ วางแผนร่วมกันทั้งเรื่องเส้นทางเรื่องกระแสน้ำ จุดหยุดพักกลางน้ำ และการประเมินความเสี่ยงก่อนวันว่าย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นหลัก

ไม่ได้ทำกันผ่านๆ เหมือนที่หลายคนเขียนแสดงความเห็นว่าเรามักง่าย ผมอยากบอกด้วยความเห็นส่วนตัวของผมว่า ถ้ามันอันตรายเกินไปต้องมีผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในพื้นที่ออกโรงค้านแน่นอน

และอยากยืนยันว่า การว่ายน้ำครั้งนี้ได้ประเมินร่วมกันแล้วว่า “เป็นไปได้” และมีสำรองแผนความปลอดภัยอย่างรัดกุมครับ กำลังหลักที่ต้องการคือกำลังของโตโน่ และกำลังใจจากทุกคนที่จะสนับสนุนคนดีให้มีแรงใจสร้างสิ่งดีเพื่อสังคมครับ

วันนี้น้องยังมีพลังใจอย่างเต็มเปี่ยม เราขอบคุณทุกความเห็นที่แสดงความเป็นห่วง ผมจึงขอชี้แจงในฐานะทีมงานว่าเราจะให้ความสำคัญกับทุกความปลอดภัย และอยากเชิญชวนทุกคนแปรความเป็นห่วงมาเป็นแรงสนับสนุน

เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยทั้งสองโรงพยาบาลได้มีอุปกรณ์การแพทย์ที่ดีผมเองทำอีเวนต์มายี่สิบปี มองได้ทะลุปรุโปร่งว่าใครแท้ใครเทียม อยากยืนยันว่าหัวใจโตโน่นั้นตั้งใจทำเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมจริงๆ ขอให้เชื่อมั่นและมาช่วยกันนะครับ ขอบคุณจากใจ

ขอบคุณข้อมูล:maenalinthon_family

May