ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ โชว์ผลภูมิหลังฉี ด SV+AZ

ข่าว

เรียกว่าในสถานการณ์การเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนต่างได้รับผลกระทบไปตามๆกัน นอกจากนี้ยอดผู้ป่วยในประเทศไทยยังเพิ่มสูงขึ้นมากเรื่อยๆ จนทำให้บุคลากรทางการเเพทย์ในหลายๆโรงพยาบาล

ต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อรับมือกับผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น จนเเพทย์ พยาบาล ต้องออกมาโพสต์ข้อความระบายความอัดอั้นในสถานการณ์ที่ต้องเจอในทุกๆวัน

ล่าสุด ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ วิจิตร์เเสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ออกมาเผยผลภูมิหลังฉีดซิโนเเวค ในเข็มเเรก เเละเเอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่ 2 ที่ทำภูมิขึ้นสูง

โดยทางท่านผู้ว่าฯได้เผยว่า “ยามไร้เด็ดดอกหญ้าแซมผมพลันที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข แถลงเมื่อวานถึงประสิทธิภาพการฉีดวัคซีนแบบไขว้ได้ผลอย่างดียิ่ง

ผมจึงขอทาง รพ.สมุทรสาครช่วยมาวัดภูมิคุ้มกันให้หน่อย จะได้บอกให้ชาวบ้านทราบได้ว่าดีจริงอย่างที่กระทรวงแจ้งรึปล่าวเพราะผมเองก็คือคนหนึ่งที่ฉีดไขว้ เข็มแรก SV เข็มสอง AZ

ขอในที่ประชุมตอนเช้าออกจากห้องประชุมตอน 11.00 น. เจอคุณหมอรอเจาะเลือดไปตรวจเลยผลออกตอนบ่ายแก่ๆ ว่า ภูมิคุ้มกันผมมีสูงถึง 42,888 AU/mL

หมอบอกว่า ถ้ามีมากกว่า 50 AU/mL ถือว่าใช้ได้แต่นี่สูงถึงขนาด ผอ.อนุกูล ไทยถานันดร์แจ้งว่า มีมากกว่าตนถึงสิบเท่าศบค.แจ้ง J&J และ AZ ไม่มาตามนัด

วัคซีนสูตรผสมจึงออกมา และได้ผลดีผมเชื่อหมอ มาฉีดไขว้กันได้ครับ#แอบบ่นนิดนึงว่า#ทั้งเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมยังได้วัคซีนไม่ถึงเดือนละแสนครับ”

ซึ่งหลังจากที่ท่านผู้ว่าฯออกมาโพสต์ข้อความ ก็ทำเอาชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาเเสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย ว่าเหตุที่ภูมิของผู้ว่าฯขึ้นสูงนั้นเป็นเพราะท่านผู้ว่าฯติดเชื้อมาก่อนหน้านี้จนทำให้มีภูมิสูงขึ้นอยู่เเล้วหรือเปล่า

ขอบคุณข้อมูล:วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี