ฝันเด่น รีบเดินทางกว่า 800 กิโล เพื่อมาช่วยพี่น้องภาคใต้

บันเทิง

เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือกันอย่างเร่งด่วนเลยทีเดียวค่ะ สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ของทางภาคใต้ โดยเฉพาะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากว่าหลายวันที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักติดต่อกันจนเกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ตอนนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเลยทีเดียว

ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน และหนึ่งในทีมเจ้าหน้าที่ก็มีทีมจาก “ฝันดี – ฝันเด่น ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน” ที่ได้เดินทางมาร่วมลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องชาวภาคใต้ ซึ่งแต่ละคนก็ทำงานกันอย่างหนักเลยทีเดียว แทบไม่มีเวลาได้พักผ่อนเลย

ล่าสุดทาง “NineEntertain” ได้มีการต่อสายไปยัง เล็ก ฝันเด่น พร้อมทั้งเปิดใจถึงการมาช่วยเหลือในครั้งนี้ว่า ตอนนี้ตนและทีมงานกำลังช่วยอพยพพี่น้องประชาชนบ้านจาก ตำบลหลักช้าง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช อยู่และให้สัมภาษณ์สั้นๆว่า

ปีนี้น้ำมาเยอะกว่าปีก่อนๆมากเลย ตนเองได้ติดตามข่าวเรื่องน้ำท่วมของภาคใต้ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.63 ที่ผ่านมา แล้วพอเมื่อวานทราบว่าน้ำเกิดท่วมสูงอย่างรวดเร็วมากๆๆ ตนและทีมงานจึงรีบเดินทางกว่า 800 กิโลเมตร เพื่อมายังพื้นที่มาถึงประมาณตี 3 นอน 1 ชั่วโมง ก็รีบไปช่วยชาวบ้านเลย

ซึ่งเรือท้องแบนของทางทีมงานนั้น เป็นเรือลำแรกที่สามารถเข้าถึง อำเภอช้างกลาง ส่วนในเรื่องของระดับน้ำที่ท่วมนั้นบางบริเวณท่วมเพียง 50-80 เซนติเมตร แต่ว่าในบางบริเวณก็ท่วมสูงถึง 2 เมตรเลย แล้วก็มีการประสานงานนำอาหารปรุงสุก400-500 กล่องไปแจก

ส่วนในเรื่องของการบรรเทาทุกข์นั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถที่จะบอกได้จริงๆ เพราะต้องรอให้สถานการณ์นิ่งหรือว่าดีขึ้นกว่านี้ก่อน พร้อมทิ้งท้ายว่าชาวบ้านต่างขอบคุณในน้ำใจของคนไทย ที่เข้ามาช่วยเหลือพี่น้องชาวภาคใต้ทุกคน

อย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทางทีมงานเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วยนะคะ รวมไปถึงชาวบ้านที่เดือดร้อนด้วยขอให้สู้ๆ และขอให้สถานการณ์น้ำท่วมนั้นเบาลงโดยเร็ววัน น้ำลดไวๆ และที่สำคัญขอให้ไม่มีใครเป็นอะไรหรือเกิดการสูญเสียใดๆนะคะ

ขอขอบคุณ : Rangsan Chuerangsan , ฝันดี – ฝันเด่น ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน , NineEntertain

เรียบเรียงโดย : setup999

kan