พนักงาน บ.อิเล็กทรอนิกส์ ร่ำไห้ตกงานไม่รู้ตัว

ข่าวทั่วไป

อย่างที่ทราบกันดีนะคะว่าช่วงนี้เศรษฐกิจนั้นไม่ค่อยจะดีนัก อีกทั้งเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยยังต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 เลยยิ่งทำให้แย่ไปกว่าเดิม ส่งผลให้บริษัท โรงงาน ห้างร้านค้าเล็กใหญ่ทยอยกันปิดกิจการลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีประชาชนตกงาน ขาดรายได้เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

อย่างล่าสุดที่ทางเพจ “สังคม โรงงาน” ระบุว่า “บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชื่อนำเหมือนยี่ห้อรถ ปลดพนักงานเช้านี้⚡ หลาย1,00คน ตกงานกระทันหันทั้งสาขา อยุธยาและนครราชสีมา อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ ไม่ทันได้ตั้งตัวกันเลย” ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นรัวๆเลยว่า

1ในนั้นคะ , พี่สาวก็โดนหนึ่งในนั้น ที่ไฮเทค , ใช่เบนซ์มาร์ค หรือเปล่าครับ , บริษัทไรครับผมก็อยู่โคราช , เขาเองแอด โคราชจ้า 😁 , ขอให้ทุกคนโชคดีนะคะ✌️✌️✌️✌️ , เบนซ์….อิเล็คทรอนิคส์ ผมเป็น 1ในนั้นครับผม 8ปีที่ทำงานที่นี้ 😥😢, แย่น่ะครับ ย้ายฐานการผลิต หรือลดพนักงาน เพื่อลดต้นทุนครับ ? ,

จริงค่ะ เราคือ 1 ในนั้นค่ะ , ขอให้โชคดีทุกคนค่ะ , นายทุนเขาพูดมาแล้วว่าผลิตที่บ้านเขาพอมีกำไรผลิตในไทยไม่มีกำไรคิดดูเอาเองครับ และอีกอย่างgspเริ่มพ่นพิษแล้ว , ทำไมคนไทยลำบากมากเลย , สู้ๆๆๆๆน่ะคับ..คนอยู่ก็ลุ้นโบนัสไป. , ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ

นอกจากนี้ทางเพจ ” สังคมโรงงาน V2″ ยังมีการโพสต์ภาพของพนักงานที่ร่ำไห้เพราะต้องทำงานกันวันสุดท้ายแล้ว โดยมีการระบุว่า “วันงานคืนสุดท้าย ร้องไห้ตั้งแต่ตี4 จนตาปูดตาบวมเบิ่ด คถ.ทุกคน คถ.ถิ่นนี้ 30/10/63 สมัครใจลาออก อิเล็กทรอนิกส์อยุธยาและสาขานครราชสีมา ช่วงเช้าที่ผ่านมา แยกย้ายกัน รับชดเชยตามกฏหมาย+1เดือน ✌️✌️”

ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวว่า บริษัทไหนคะแอด , กลับบ้านเรากัน , ยังไม่พร้อมที่จะไปเลย😭😭 , ไม่ได้สมัครใจ มีรายชื่อก็ต้องออก , โดนด้วยหรา , สู้ๆ เริ่มใหม่ , เค้ามีค่าชดเชยให้มั๊ยพี่ ,

ยังดีที่จ้างออกดีกว่าบีบให้ออกเอง , คนอยู่ก็สู้ต่อไป , ไม่ได้สมัครใจกันค่ะแต่มีรายชื่อให้ออกค่ะ , ตกใจนึกว่า Casio , ที่ชื่อยี่ห้อหรูใช่หรือเปล่า กับเจ้าของเฟสบุ๊กพี่มาร์คใช่หรือเปล่า , ใช่เหรอ!? สมัครใจลาออกอ่ะ🙄👎 อย่างไรก็ขอให้ทุกคนสู้ๆนะคะ

ขอขอบคุณ : สังคม โรงงาน , สังคมโรงงาน V2

เรียบเรีียงโดย : setup999

kan