พม. เปิดโครงการใหม่ แบ่งเบาภาระพ่อ-แม่เลี้ยงเดี่ยว

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดศูนย์ดูแลเด็ก Day Core บ้านเพิ่มสุข จังหวัดพิษณุโลก

สถานรับเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย ซึ่งมีครูผู้เลี้ยงเด็กที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการดูแลเด็กปฐมวัยจำนวน 30 คน เป็นแห่งที่ 3 ของประเทศ โดยเฟซบุ๊ก จุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมฯ ได้ออกมาเผยภาพลงโซเซียล

พร้อมระบุข้อความว่า ” วันที่ 24 ต.ค. 2563 เปิดสถานรับเลี้ยงเด็ก “บ้านเพิ่มสุข” จังหวัดพิษณุโลก เพื่อสนับสนุนให้พ่อ แม่ และผู้ปกครอง มีโอกาสในการประกอบอาชีพและหารายได้ให้กับครอบครัวอย่างเต็มที่

ในขณะที่บุตรหลานมีสถานรับเลี้ยงเด็กที่เหมาะสม ปลอดภัย ตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ ” หลังจากที่โพสต์ไปก็มีผู้คนแห่เข้ามาคอมเมนต์กันเพียบเลยทีเดียวอย่าง ขออวยพรให้ท่าน รมต.สุขภาพแข็งแรงนะคะ,

เงิน200บาทของคนพิการจะเข้าบัตรคนจนวันไหนครับบอกว่าเงินจะเข้าวันที่9ตุลาจนจะสิ้นเดือนตุลาแล้วน่ะครับเงินยังไม่เห็นเข้าเลยครับ , ชาวบ้านขอขอบคุณท่านที่เห็นความสำคัญในเรื่องนี้ค่ะ , ขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรงค่ะ

ท่านอย่าปล่อยให้คนปกติมารังแกคนพิการอีก ,ต้องเตรียมอะรัยไปบ้างคะ , สู้ๆค่ะท่านเป็นกำลังใจในการทำงานให้ค่ะ ฯลฯ ถือว่าพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยวโชคดีสุดไปเลยค่าที่มีโครงการดีๆแบบนี้

ขอบคุณข้อมูล:จุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมฯ

เรียบเรียงโดย:setup999