พระพยอม ชี้ แม่แตงโม ให้อภัยผิดจังหวะ ปอ-โรเบิร์ต

โซเชียล

จากกรณี แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง วัย 37 ปี พลัดตกเรือจมหายกลางน้ำแม่เจ้าพระยาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งชาวเน็ตก็พบพิรุธเพื่อน 5 คนที่อยู่บนเรือวันเกิดเหตุเพียบเลยทีเดียว สังคมตั้งข้อสงสัยกันมากมายแห่ขุดแฉกันสนั่นโซเชียล

และก่อนหน้านี้ กระติก ปอ โรเบิร์ต เพื่อนแตงโมที่อยู่บนเรือด้วยกันก็ได้มีการไปขอขมาคุณแม่ของแตงโมด้วย ซึ่ง ปอ โรเบิร์ต ก็สัญญาว่าจะดูแลคุณเหมือนลูกของคุณแม่คนหนึ่งแม่ก็ยกให้ทั้งสองคนไปแล้ว

ด้วยความจริงใจของปอเพราะหลังจากเกิดเรื่องปอโทรมาขอโทษตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้เขาสม่ำเสมอแม่มองว่าเขาจริงใจตรงนี้ ขอโทษให้ 100 % แถมคุณแม่ยังได้พูดถึงเงินจำนวน 30 ล้านที่จะได้จาก ปอ โรเบิร์ต อีกได้

งานนี้ก็สร้างความไม่พอใจให้กับหลายๆคนโดยเฉพาะเพื่อนพ้องในวงการของ แตงโม ต่อมา ปอ โรเบิร์ต ก็กำลังเตรียมจะบวชให้กับ แตงโม เพื่ออุทิศบุญกุศลในวันที่ 16 มี.ค. 65 แต่ก็ยังไม่สามารถบวชได้เพราะต้องงดเว้นการให้บรรพชาอุปสมบทแก่คนต้องห้าม

ล่าสุดวันที่ 10 มี.ค. 65 ทางรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ได้รายงานว่า ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบพระราชธรรมนิเทศ

หรือ พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว พระพยอม เปิดเผยว่า คนที่ต้องคดี กฎเถรสมาคมไม่สามารถบวชพระได้

เพราะถ้าบวชอาจจะมีปัญหาเหมือนคดีชนหมอก่อนหน้านี้ ถ้าจะบวชเป็นชีพราหมณ์ สามารถบวชได้ ถือศีล 8 จะอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตายที่ตัวเองมีส่วนร่วม

เรื่องที่เกิดขึ้นถ้าไม่มีการดื่มน้ำเมา ไม่เที่ยวกลางคืน ก็จะไม่เกิดเรื่อง ขณะที่เรื่องแม่แตงโมรีบร้อนจนผิดพลาดพูดเรื่องจำนวนเงินออกมานั้น

อาจเป็นเพราะความสับสนหรือไม่เข้าใจเรื่องราว ทำให้รีบพูดออกมาไวไปหน่อย การให้อภัยเป็นสิ่งดีหากทำได้จริง แต่แม่เองออกมาให้อภัยผิดจังหวะ

ขอบคุณข้อมูล : เรื่องเล่าเช้านี้