พระมหาไพรวัลย์ โพสต์ ขอค้านแถลงการณ์ของ นายกฯ

ข่าวทั่วไป

จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรักฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาแถลงการณ์ประกาศใช้กฎหมายทุกฉบับ ทุกมาตรา เพื่อจัดการกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร หลังสถานการณ์ปัจจุบันยังไม่คลี่คลาย

และทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ งานนี้ทำให้แกนนำคณะราษฎรหลายๆคนต่างก็ไม่เห็นด้วยกับคำแถลงการณ์ของนายกฯ และในขณะเดียวกันเยาวชนปลดแอก ยังบอกอีกว่าหรือนี่คือการประกาศสงครามกับประชาชนเต็มรูปแบบใช่หรือไม่

ล่าสุด พระมหาไพรวัลย์ วรวณุโณ ได้มีการโพสต์ข้อความว่า ” รัฐลดการใช้อุปกรณ์หรือเครื่องมือที่อาจก่อให้เกิดความรุนแรงต่อผู้ชุมนุมในการปราบปราม จากนั้นก็ให้พื้นที่กับคนเห็นต่างทั้งสองกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน

ไม่เลือกปฎิบัติ ไม่ว่าคนกลุ่มนั้นจะสนับสนุนรัฐหรือไม่ก็ตาม เมื่อรัฐไม่เลือกปฎิบัติและลดความรุนแรงด้วยการใช้เครื่องมือในปราบปรามแล้ว ผู้ชุมชนลดความรุนแรงเชิงสัญลักษณ์ ลดข้อความผรุสวาท เสียดสีซึ่งอาจเกินเลยไป

อาตมาว่า นี่คือช่องทางที่พอเป็นไปได้นะ เป็นช่องทางที่จะลดการเผชิญหน้าและการสูญเสียได้ปล. ขอให้เมตตาและความจริงใจ นำสังคมไปสู่การเจรจาและการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ”

ก็ไม่รู้ว่าทางรัฐบาลจะใช้ ม.112 นี้ด้วยหรือเปล่าถ้าใช้อาจมีติดคุกได้รับโทษกันหนักอย่างแน่นอนเลยทีเดียว ยังไงก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีกหลังจากที่ประกาศใช้กฎหมายทุกฉบับ ทุกมาตราไปแล้ว

ขอบคุณข้อมูล:พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ

เรียบเรียงโดย:setup999