พลอย ทำคอนเทนต์ จนหลายคนเข้าใจผิด ส่งต่อกันรัวๆ

ข่าว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่มีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมากเลยค่ะ สำหรับครอบครัวของคุณแม่ลูก 4 อย่างสาว พลอย ชิดจันทร์ โดยเจ้าตัวมักจะมีคอนเทนต์มาให้แฟนๆ ได้ชมกันอยู่บ่อย แต่บางคอนเทนต์ของสาวพลอยก็ไม่วายจะโดนดราม่า

ล่าสุด มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้หยิบคลิปที่สาวพลอย ได้พูดเอาไว้ว่า ยาที่ดีที่สุดในโลก ทุกคนต้องกินเยอะๆ แล้วจะทำให้มีอายุ ยืนขึ้นอีก 10 ปี ยาต้านมะเร็งที่ดีที่สุด คือการเดิน ยาอายุวัฒนะที่ดีที่สุด คือการหัวเราะ ยาสำหรับความสวยที่ดีที่สุด คือการนอน

ยาชูกำลังที่ดีที่สุด คือการแช่เท้าในน้ำอุ่น ยาที่มหัศจรรย์ที่ดีที่สุด คือการดื่มน้ำ ยากระเพาะที่ดีที่สุด คือการนวดท้อง ยาดูแลปอดที่ดีที่สุด คือการหายใจลึกๆ ยาบำรุงกระดูกที่ดีที่สุด คือการรับแสงแดด โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ดังกล่าวได้ระบุแคปชั่นเอาไว้ว่า

“ช่วงแรกก็พยักหน้าตามอยู่นะ แต่พอมาท้ายๆ ผมเริ่มทำหน้าquestion markละ” หลังจากนั้นชาวเน็ตมีการเริ่มถกเถียงกันในบางหัวข้อ ซึ่งมันผิด สร้างความเข้าใจผิดๆ จนผู้ใหญ่หลายๆ คนนำไปแชร์ส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก รู้สึกว่าคอนเทนต์แบบนี้จะมีผลเสียอยู่นะคะ

อยากให้อิงหลักทางวิทยาศาสตร์นิดนึง เพราะทำออกมาแบบนี้มันต้องมีคนเชื่ออยู่แล้ว เช่นแม่เราคนนึงเขาจะเชื่อทุกอย่างที่มีคนแชร์มา เขาจะบอกตลอดคนนั้นคนนี้ออกมาพูดเลยนะมันต้องเชื่อถือได้อยู่แล้ว และพอป่วยก็ไม่ยอมไปหาหมอ นี่ก็พยายามบอกตลอดค่ะ ,

แต่คอนเทนน์แบบนี้มันเป็นปัญหามากเลย เราทะเลาะกับแม่ก็เพราะแบบนี้ แม่ไม่ไปหาหมอเพราะคิดแบบนี้ด้วย มันเลยไม่ใช้เรื่องเล่นๆ บางอย่างก็ดีต่อตัวเราจริงๆ กินน้ำเยอะๆ ไปเดินเล่น นอนให้เพียงพอ อันนี้ดี แต่ไม่ใช้คำตอบว่าเป็นยาที่ดีสุด แล้วถ้าคนนั้นป่วย แล้วมาเจอคลิปนี้ ไม่ต้องไปหาหมอแหละ

โดนชาวเน็ตจวกยับ

ขอบคุณข้อมูล:ploychidjun

เรียบเรียงโดย:setup999