พลอย ลำบากใจ หลังลูกชายถูกเพื่อนถามเรื่องพ่อแม่หย่ากัน

บันเทิง

สำหรับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสายสตรอง พลอย พลอยพรรณ มีจุกหลังลูกชาย น้องแพนเตอร์ ถูกเพื่อนถามถึงความสัมพันธ์ของพ่อกับแม่ถึงการหย่ากัน โดยเธอก็ได้เปิดใจว่า โชคดีมากที่เขาได้เจอปัญหาตอนที่เขายังเด็กมาก ยังไม่รู้เรื่อง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนถึงวันนี้ เขาคุ้นชินกับสิ่งที่เป็นอยู่แบบนี้มาตั้งแต่แรกเพราะฉะนั้นเวลาที่เขาเจอพ่อบ้าง แม่บ้าง เจอพ่อคนเดียว เขารู้สึกแหละ แต่เวลาเขาเจอพ่อแม่พร้อมกันเขาแฮปปี้อยู่แล้ว แต่พอเริ่มย้ายโรงเรียน เด็กโตจะเริ่มถามลูกเราว่า ทำไมพ่อกับแม่ไม่เห็นมารับด้วยกันเลย

บางทีเพื่อนลูกถามลูกว่าพ่อแม่หย่ากันหรือ เราได้ยินก็ตกใจ ตกใจว่าเด็กอายุ 6 ขวบรู้ได้ยังไง หย่าแปลว่าอะไร เราเลยต้องอธิบายให้ลูกฟัง แต่ว่าลูกเราเหมือนเขาชินกับสถานการณ์แบบนี้ เราก็เลยบอกลูกว่าพวกคำพูดต่างๆอย่าไปยึดติด แค่เรามีความสุขทุกวันนี้ก็แค่นั้นแล้ว ในส่วนตัวพลอยไม่กระทบ แต่ว่ามันจะลำบากใจในการมาอธิบายให้ลูกฟังมากกว่า คำว่าหย่ามันแปลว่าอะไรการที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันเป็นอย่างไรแต่ว่าท้ายที่สุดพออธิบายให้ลูกฟังว่า สุดท้ายทั้งพ่อและแม่รักลูก พ่อแม่ทำหน้าที่ได้ดีที่สุดในความเป็นแม่ พ่อ

อันนี้คือสิ่งที่สำคัญ เพราะว่าบางบ้าน พ่อแม่ไม่เลี้ยงอันนั้นเขาลำบากกว่า พยายามอธิบายให้ลูกฟัง ซึ่งแพนเตอร์เป็นเด็กฉลาด เขาก็มีหนทางในการมีความสุขของเขา มันยากสำหรับเด็กช่วงนี้ แต่เรารู้สึกว่าเด็กสมัยนี้โตเร็วมาก มีคำถามแปลกๆ คำว่าหย่า ลูกกลับมาบ้านมาพูดกับเราว่าบ้าไปแล้วหรือวะ เราก็งงว่าคืออะไร พูดอะไร เขาจะมีคำพูดแปลกๆซึ้งตอนนี้เป็นช่วงยากอีกขั้นตอนหนึ่งของชีวิตในการเลี้ยงลูกของเราตอนเด็กเราดูความสะอาด ความเรียบร้อย การกิน การนอน ตอนนี้เป็นเรื่องจิตใจล้วนๆว่าจะเลี้ยงลูกอย่างไรให้เข้าถึงจิตใจเขาได้ เพราะว่าเด็กเขาโดเร็ว

คนเป็นแม่ถึงกับจุก

เมื่อเพื่อนลูกถามพ่อ แม่ ไม่มาส่งด้วยกันเหรอ

หย่า แปลว่าอะไร

ลำบายใจมาก

สู้ๆนะคะ

ขอบคุณข้อมูล:purploy

เรียบเรียงโดย:setup999

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น