พลอย-สามี แจกโบนัสกว่า 3 ล้าน ทั้งเงินสด-รถยนต์ พนง.ถึงกับน้ำตาไหล

บันเทิง

รวยสวนกระแสจริงๆค่าาา สำหรับ ครอบครัวของนักแสดงสาว พลอย ชิดจันทร์ และสามีหนุ่มอย่าง เคน ฮง เพราะนอกจากตัวสาวพลอยและคุณสามีจะชอบเซอร์ไพรส์ด้วยการซื้อของขวัญหลักแสน หลักล้านให้กันแล้วทั้งคู่ก็ยังไม่ลืมพนักงานที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมา

เพราะใน MommeChidjun EP.185 สาวพลอยก็ได้ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการแจกโบนัสก้อนโตให้กับพนักงานโรงงานลำไยอบแห้งของทั้งคู่ เพราะเคยมีสัญญาใจกันไว้ว่าถ้าใครครบ 10 ปีก็จะแจกโบนัสก้อนโต ซึ่งคนที่อายุงานครบ 10 ปีแล้วก็จะได้ไปเลยคนละ 500, 000 บาท

และนอกจากจะแจกคนที่อายุงานครบ 10 ปีแล้วยังแจกพนักงานดีเด่น หรือพนักงานที่ทำงานดีคอยช่วยเหลือด้วยรถยนต์คันหรูอีก 2 คัน งานนี้ทำเอาพนักงานแต่ละคนน้ำตาไหลเลยละค่ะ เพราะเจ้านายจัดหนัก จัดเต็มมากบางครอบครัวรวมกันก็ได้เงิน 1 ล้านบาทเลย

และงานนี้ เคย ฮง ก็ได้ให้สัญญาครั้งใหม่กับพนักงานอีกครั้งว่า “ตอนนี้ทำงานที่โรงงานนะอีก 10 ปี 2030 ก็จะแจก 2 แสน- 5 แสน อันนี้ต้องดูคนทำงานเป็นยังไงบ้าง จะมี…..มีข้อสอบ เอาเป็นว่าโบนัสก้อนใหญ่จะแจกทุกๆ 10 ปี”

ส่วนสาวพลอยก็ได้กล่าวว่า …..สัญญาไว้กับ 11 คนนะ 10 ปีนะ โบนัสใหญ่อีกครั้งนึงจริงๆก็ต้องขอบคุณทุกคนแหละเพราะว่าทำงานด้วยกันมาขนาดนี้เนอะ และทุกคนก็ตั้งใจกันเต็มที่ จริงๆเรื่องเนื้อเรื่องลำไยเราก็พัฒนาเนอะ แบรนด์เราก็ขายได้ราคาแพงที่สุด เป็นแบรนด์ที่แบบพรีเมี่ยมที่สุด ดีที่สุด ซึ่งก็ต้องขอบคุณทุกคนแหละเนอะ

จริงๆสำคัญที่สุด อยู่กับเรามีไม่กี่ข้อ ข้อแรกที่เราบอกเสมอว่า ซื่อสัตย์ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานหรือเราเป็นพ่อเป็นแม่เป็นลูก เป็นคนในครอบครัวเองเราก็ต้องมีความซื่อสัตย์ ข้อ 2 เราต้องรู้ทุกอย่าง ต้องคิด คิดแทนโรงงานด้วย คิดแทนเจ้านายด้วย ช่วยกันคิดด้วยไม่ใช่แบบทำแต่หน้าที่ของเราอย่างเดียว เราต้องคิดแทนกันด้วยเนอะ คิดให้เยอะๆ

แล้วพลอยว่าข้อ 3 ก็คงแบบทำงานร่วมกันให้เราช่วยเหลือกันและกัน ให้บรรยากาศในการทำงานมันดี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แล้วข้อ 4 ก็คือทุกคนก็คือความเต็มที่นั่นแหละเต็มที่ ตั้งใจทำงาน ทำหน้าที่ได้เราได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดเนอะ โอเค 4 ข้อ เนอะ Royalty ขอบคุณทุกคนนะคะ

งานนี้บอกเลยว่าปลื้มใจแทนพนักงานสุดๆเลยละค่ะ แต่สิ่งทั้งหลายนั้นก็มาจากความตั้งใจของตัวทุกคนด้วยเพราะถ้าไม่ขยัน ทำงานไม่ดี เจ้านายก็คงไม่รักและให้ความเมตตขนาดนี้ เอาเป็นว่าอีก 10 ปีหน้าค่อยมารอดูกันใหม่ว่าจะมีอะไรเซอร์ไพรส์พนักงานอีก

ขอบคุณข้อมูล : MomMe Chidjun

tom